Nữ bệnh nhân 37 tuổi, sinh sống tại Lâm Đồng được một người tự xưng “bác sĩ Sài Gòn” đến tận nhà để thực hiện dịch vụ nâng mũi. Thế nhưng, chỉ 2 ngày sau chị cảm thấy mũi đau nhức, tê cứng như ong chích. Cảm thấy lo sợ, chị liên lạc với “bác sĩ” phẫu thuật cho mình, nhưng câu trả rất bâng quơ “Em cứ yên tâm, một thời gian sau sẽ hết”. 

“Bác sĩ có cơ sở thẩm mỹ tại Sài Gòn, nhưng để tiết kiệm chi phí đi lại cho các chị em ở xa, bác sĩ nhiệt tình đến tận nhà trực tiếp nâng mũi. Tôi nâng mũi bọc sụn với giá hơn 10 triệu đồng bao trọn chi phí” - Nữ bệnh nhân chia sẻ. 

Và rồi đẹp đâu chưa thấy, chỉ sau vài ngày chị bắt đầu khó chịu vùng mũi. Diễn tiến ngày càng nặng hơn, ngày 26/9 chị quyết định lên TP. Hồ Chí Minh khám. Bác sĩ Phan Tú Dung (Giám đốc Bệnh viện JW) kết luận chị có dấu hiệu hoại tử mũi. Nếu không can thiệp kịp thời thì vùng da và sụn mũi sẽ bị ăn mòn không thể cứu chữa được nữa. 

Ngay trong ngày nữ bệnh nhân được nhập viện và tiến hành tháo sụn. Bác sĩ Dung cho biết “Người phẫu thuật đã cắt đứt trụ mũi bệnh nhân với các vết rạch nham nhở. Trụ mũi bị đứt cháy đen như axit ăn mòn, được khâu lại bằng rất nhiều chỉ khâu”. 

Nữ bệnh nhân 37 tuổi đứt rời trụ mũi, thủng đầu mũi, lỗ mũi chảy dịch và máu sau 12 ngày nâng mũi. Ảnh: Sương Nguyễn..

Bác sĩ tiến hành tháo sụn, vệ sinh mũi cho nữ bệnh nhân - Ảnh do bệnh viện cung cấp

Phải mất hơn 3 tiếng đồng hồ các bác sĩ mới tách được toàn bộ các búi chỉ chồng chéo dính chặt vào thịt, cắt bỏ vùng hoại tử, rút sụn nhân tạo và bơm rửa vùng bị nhiễm trùng. Bác sĩ chia sẻ phải mất 3 - 6 tháng tới để mũi lành thương rồi mới tính đến chuyện tái tạo dáng mũi.