Với những người có nhiều khuyết điểm trên khuôn mặt, PTTM như thuật “biến hình” giúp họ sở hữu diện mạo mơ ước. Việc hoàn thiện ngoại hình giúp họ tự tin hơn, đem đến cho họ nhiều cơ hội và may mắn trong cuộc sống.

Thế nhưng, cái gì cũng có 2 mặt. PTTM như con dao 2 lưỡi, có thành công sẽ có thất bại, những rủi ro biến chứng trong (sau) phẫu thuật là điều không thể tránh khỏi. Tùy vào vị trí và tần suất phẫu thuật mà các biến chứng đó nhẹ hay nặng. Thậm chí có trường hợp biến dạng toàn bộ khuôn mặt, thương tật suốt đời và đôi khi là mất mạng. Sau tất cả, những người từng PTTM hỏng đều bày tỏ sự hối hận muộn màng, nhưng tình thế hiện tại không thể cứu vãn được nữa. 

Bởi vậy, trước khi làm đẹp, bạn nên cân nhắc kỹ có nên PTTM hay không, bạn có chấp nhận 1 đáp án gọi là khó có thể “vĩnh viễn” cho chính nhan sắc của mình hay không. Sau đó, hãy tìm hiểu địa chỉ thẩm mỹ uy tín để hạn chế tối đa những biến chứng có thể xảy ra. 

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số trường hợp đáng tiếc về thảm họa thẩm mỹ, khiến cho “khổ chủ” khóc ròng. 

Lạm dụng PTTM và cái kết không thể ngờ

Vốn có ngoại hình bắt mắt, nam tính nhưng C.D - chàng trai trẻ sinh năm 1989 vẫn quyết định PTTM để điển trai hơn.Thế nhưng, hình ảnh trước và sau phẫu thuật của chàng trai lại khiến nhiều người nghi ngờ về hiệu quả của PTTM. 

Trông C.D sau phẫu thuật thẩm mỹ không khác gì một người chuyển giới với gương mặt trắng toát, các đường nét mềm mại thiếu nam tính. Môi anh tiêm chất làm đầy bị sưng phồng lên. Nhiều người đánh giá rằng hình ảnh của C.D hiện tại không đẹp bằng ngoại hình trước đây, thậm chí nhiều người cho rằng C.D đã gặp thất bại khi đụng vào dao kéo. 

Còn đây là một Hot girl trên mạng xã hội Thái Lan có tên Taiwanrat Fah Chaiamnuay. Mặc dù được nhiều người khen có gương mặt xinh xắn, đáng yêu nhưng Taiwanrat vẫn chọn phẫu thuật thẩm mỹ để hoàn hảo hơn. Việc đú trend PTTM cộng với sự thiếu hiểu biết, chọn nhầm địa chỉ không uy tín khiến cô phải trả giá quá đắt. 

Taiwanrat tiêm silicon vào mặt và làm mũi tại một phòng khám tư nhân. Sau khoảng 7 tiếng kể từ lúc thực hiện, chất dịch silicon đã chảy tràn khắp mặt cô, khiến gương mặt của người đẹp bị biến dạng khó coi, chảy máu. Thậm chí Taiwanrat suýt phải cắt bỏ mũi do bị nhiễm trùng nặng.

Dù không phải Hot girl đình đám nhưng Lý Vũ Hề (Trung Quốc) lại gây thiện cảm với người đối diện bởi khuôn mặt bầu bĩnh, dễ thương. Cùng với giọng ca tuyệt vời, sự nghiệp của cô ngày càng thăng tiến. Thế nhưng chỉ vì chạy theo mode cằm Vline mà nữ ca sĩ đã tự hủy hoại dung nhan trời ban của mình. Không biết với khuôn mặt dài “lạ lùng” này có làm các fan thắc mắc?

Khuôn mặt biến dạng 360 độ của Lưu Tử Thần (Trung Quốc) cũng được coi là thảm họa đặc biệt của dao kéo. Khó ai nhận ra 2 bức hình trên là cùng 1 người. Anh khiến nhiều người sợ khiếp vía với khuôn mặt nhọn hoắt, đôi mắt to thô lố như yêu tinh sau phẫu thuật thẩm mỹ. Trong khi đó, hình ảnh trước phẫu thuật cũng không đến nỗi tệ. 

Tương tự, Lý Ân Hy (Trung Quốc) cũng muốn biến hình thành búp bê nhưng lại hóa thân như “yêu tinh” với các đường nét thô cứng giả tạo. Vốn dĩ cô nàng có một khuôn mặt rất dễ thương nhưng việc liều lĩnh thực hiện vô số cuộc phẫu thuật từ năm 15 tuổi để tiến thân vào showbiz bị cư dân mạng lên án.

Pixee Fox - Người mẫu Thuỵ Điển 27 tuổi là một trong những cô nàng liều lĩnh nhất thế giới. Để có được vòng eo con kiến, cô đã đánh cược sức khỏe và mạng sống khi rút bỏ 6 chiếc xương sườn. Nghe đến đây nhiều người phát hoảng vì sự “mu muội” điên cuồng này. Chưa hết, người đẹp còn thực hiện hàng chục cuộc thẩm mỹ khác từ bơm ngực quá khổ, tiêm môi, độn mông… Nhìn cô hiện tại, đẹp đâu không thấy chỉ thấy một sự bất cân đối không hề nhẹ, dù muốn quay lại những ngày chưa phẫu thuật cũng chỉ là ước mơ trong sự hối hận muộn màng. 

Biến chứng kinh dị do phẫu thuật thẩm mỹ hỏng

Một ca biến chứng sau PTTM khiến cô gái trẻ người Mỹ Linda Perez sống phần còn lại cuộc đời trong đau khổ. Cô gái mong muốn đi nâng ngực để tự tin hơn nhưng không ngờ tai họa lại ập đến. 5 phút sau khi nâng ngực, cô rơi vào hôn mê do tổn thương não nghiêm trọng, không thể nói hay cử động. Gần 3 năm sau tai nạn, Linda trở nên gầy gò, chỉ nói được vài từ và tự đứng trong vài giây. Trông cô như một bà lão kiệt quệ sau tai nạn thẩm mỹ này. 

PTTM cần có điểm dừng, nhưng Gold - chàng Hot boy Thái Lan vẫn tiếp tục lún sâu vào dao kéo. Sau lần thứ nhất phẫu thuật thẩm mỹ đã tương đối thành công, Golf vẫn quyết định tiếp tục chỉnh sửa mắt, mũi, môi. Đáng tiếc thay, lần phẫu thuật này của anh hoàn toàn thất bại. Các bộ phận trên khuôn mặt bỗng sưng phồng, xuất huyết. Bác sĩ khuyên anh nên đợi thêm thời gian nữa, nhưng sau 3 tuần những biến chứng trên không có dấu hiệu thuyên giảm. Kinh khủng hơn, hot boy còn bị xuất huyết nặng. Máu tràn vào mắt và mũi.

Năm 2016, Kim Min Joo (Hàn Quốc) gây xôn xao dư luận bởi khuôn mặt biến dạng đáng sợ sau ca phẫu thuật mũi bị hỏng. Ban đầu, Min Joo khá hài lòng với chiếc mũi mới của mình. Nhưng một thời gian sau, chiếc mũi bắt đầu bị hoại tử, xương mũi bị gãy và bác sĩ đã phải lấy da trên trán của Min Joo để đắp vào mũi của cô. Tuy nhiên biện pháp này không thực sự tối ưu để chữa trị. Chiếc mũi của cô gái Hàn Quốc này không bao giờ trở lại được như trước.

Một biến chứng khác của cô gái trẻ Thái Lan tên Kun Phat chính là chiếc mũi méo mó, biến dạng sau khi nâng mũi. Chóp mũi sẹo mất cân đối còn hai lỗ mũi hóp vào ảnh hưởng đến hệ hô hấp. Từ một chiếc mũi lành, cô gái rơi vào bẫy dao kéo đầy thảm hại. 

Rodrigo Alves hay còn gọi với biệt danh “Búp bê Ken”  – một tín đồ dao kéo tiêu tốn gần triệu đô chỉ để giống búp bê mà anh thần tượng. Để đạt được mơ ước này, Rodrigo đã trải qua nhiều ca phẫu thuật đau đớn về thể xác – bao gồm sửa mũi, nâng mặt, cấy mông, ghép cơ và sửa đôi mắt thành màu xanh da trời, cuối cùng anh mới có được hình dạng giống như búp bê Ken như hiện tại.

Thế nhưng việc lạm dụng phẫu thuật không có điểm dừng của anh phải trả giá không hề nhẹ. Trong một lần sửa mũi, anh bị nhập viện vì vi khuẩn ăn thịt xuất hiện gây hoại tử mũi. Theo bác sĩ, loại vi khuẩn này có khả năng tiếp tục lan rộng khắp mặt và những bộ phận khác. 

Thay vì đôi gò bồng tròn trịa, đầy đặn thì cô gái trẻ người Thái Lan tên Yumme Un lại khiến nhiều người choáng váng vì 2 bầu ngực dính chặt vào nhau. Dù đã liên hệ tới cơ sở thẩm mỹ nhưng các bác sĩ lại không chịu trách nhiệm, nên cô cảm thấy cực kỳ phẫn nộ. Cô khuyên mọi người trước khi đến với thẩm mỹ cần cân nhắc thật kỹ. 

Thường xuyên bị đau nhói ngực trong suốt nửa năm, cô gái Trung Quốc tên Lưu (24 tuổi) ngỡ ngàng khi bác sĩ kết luận cô bị co thắt túi sau khi nâng ngực. Ca phẫu thuật trùng tu vòng một thất bại khiến cô mất một bên ngực và để lại vết sẹo dài phía ngực còn lại.

Một trường hợp hi hữu “dở khóc dở cười “ của chị Tian Hui (sống tại Quảng Châu, Trung Quốc) chính là “mũi chạy sang bộ phận khác”. Cụ thể, sau 10 năm phẫu thuật ngực, một bên túi ngực của chị Hui chạy xuống bụng, một bên lại chạy ra phía sau lưng. Nhiều người không khỏi thắc mắc vì sao túi độn có thể di chuyển được như vậy. Rất may, chị đã đến bệnh viện thực hiện phẫu thuật tháo 2 túi ngực ra an toàn. 

PTTM và những đáng tiếc khiến người xem phải rùng mình

Tháng 11/2016, tín đồ dao kéo tại Nga xôn xao về vụ tử vong của cô gái 23 tuổi sau khi thực hiện độn cằm. Nguyên nhân của sự việc đáng tiếc này là do trong quá trình dao kéo, bác sĩ đã tiêm cho cô gái vài mũi silicon. Sau đó, cô gái bị sốc phản vệ nhưng bác sĩ không thể xử lý, dẫn tới tử vong.  

Một cô gái người Thái Lan lặn lội sang xứ sở thẩm mỹ Hàn Quốc để làm đẹp thế nhưng lại nhận cái kết đắng lòng. Sau PTTM chưa lâu, cô gái đã phải nhập viện trong tình trạng đau đớn do phần bụng có dị vật nhô lên. Kết quả xét nghiệm đã khiến các bác sĩ tại bệnh viện vô cùng sốc vì dị vật mắc kẹt ngay vị trí cuối xương sườn là một miếng băng gạc vẫn được dùng trong y tế. Sau khi phẫu thuật lấy miếng băng gạc ra khỏi bụng của bệnh nhân, các bác sĩ đã đo được kích thước của nó dài khoảng 14cm.

Biến chứng sau PTTM có thể do tay nghề bác sĩ kém hoặc do chất liệu thẩm mỹ gây nên. Mới đây, một người phụ nữ Colombia gặp phải trường hợp túi silicon biến dạng. Ban đầu, cô vô cùng hài lòng vì vòng 1 căng tròn, kích thước hoàn hảo. Nhưng một thời gian sau cô cảm thấy khó chịu vùng ngực nên đến bệnh viện kiểm tra. Qua xét nghiệm cho thấy túi silicon của cô là hàng kém chất lượng, nếu không phát hiện kịp thời sẽ gây hoại tử vùng ngực.  

Ngày nay, phẫu thuật thẩm mỹ đã trở nên quá quen thuộc với nhiều người. Có rất nhiều phương pháp làm đẹp, ngoài những cách phẫu thuật phức tạp, khi công nghệ hiện đại hơn, ngày càng có nhiều cách phẫu thuật làm đẹp đơn giản hơn, đỡ tốn kém hơn mà lại cho kết quả nhanh hơn.

Tuy nhiên, với bất kì phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ nào, chúng ta đều có thể gặp phải những vấn đề rủi ro khi thực hiện. Vì vậy, trước khi quyết định phẫu thuật, các bạn hãy cân nhắc thật kỹ và đặc biệt là hiểu rõ hơn về phương pháp mà mình lựa chọn để chắc chắn rằng nó an toàn và hiệu quả với bản thân nhé!