Thuở mới vào nghề gần 20 năm trước, Lệ Quyên mang diện mạo khá chân quê, gương mặt tròn bầu bĩnh, nước da ngăm đen và các đường nét đều khá “mềm”. Tuy nhiên thời gian sau đó, người ta thấy Lệ Quyên xuất hiện với gương mặt khác lạ, xinh đẹp và sắc sảo hơn. Đặc biệt là chiếc mũi đã cao, dài và thẳng hơn để cân đối với gương mặt. Đầu mũi và lỗ mũi cũng được sửa để trông thon gọn và hài hòa hơn.

Hình ảnh Lệ Quyên hồi mới gia nhập showbiz

“Đâu phải ai sinh ra cũng tròn vo như một quả cầu đâu, được cái này, mất cái kia. Thực sự xét về hình thức bên ngoài của tôi, tôi nghĩ là mình tạm bằng lòng. Nhưng tôi thấy mình cần nhờ đến thẩm mỹ một chút cho hình ảnh của mình hoàn thiện hơn trong mắt công chúng và tôi đã đi sửa mũi” – Lê Quyên chia sẻ về việc “chỉnh sửa nhan sắc” của mình.

Thế nhưng năm 2018, nữ ca sĩ đã phải tháo bỏ sụn mũi sau khi xuất hiện biến chứng sưng nặng. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc nữ ca sĩ đã sửa mũi nhiều năm trước, hiện cơ thể đã tự đào thải sụn nhân tạo cũ, nếu không tháo sẽ có nguy cơ hoại tử.

Khi thấy mũi bị sưng nặng, Lệ Quyên đã chủ quan cho rằng tự uống thuốc sẽ khỏi. Tuy nhiên, sau thời gian tự điều trị không hiệu quả, nữ ca sĩ đã đến gặp bác sĩ và được chỉ định tháo sụn gấp. Nếu không làm điều này, vùng mũi của nữ ca sĩ sẽ đối diện nguy cơ nhiễm trùng, hoại tử, đe dọa tính mạng.

Hình ảnh quen thuộc của ca sĩ Lệ Quyên hiện nay

Việc tiến hành phẫu thuật tháo sụn giả gặp khó khăn bởi sụn gắn quá lâu dính liền vào mũi, quá trình tháo ra gây mất máu nhiều, chưa kể thay đổi ngoại hình của Lệ Quyên. Oái oăm là biến chứng  lại xảy ra ngay lúc cô đang chuẩn bị tổ chức một liveshow. Nữ ca sĩ dự tính qua liveshow mới tiến hành tiểu phẫu nhưng bác sĩ không đồng ý vì nếu để lâu sẽ gây nhiễm trùng, hoại tử, nguy hiểm tính mạng. Và cô đã quyết định làm phẫu thuật tháo sụn mũi giả ngay trước thềm liveshow của mình. May mắn là ca phẫu thuật thành công, cô xuất hiện trước công chúng mặc dù có chút ít khác lạ về ngoại hình, nhưng không ảnh hưởng đến chất lượng nghệ thuật của chương trình.

Gần đây, bên cạnh những hoạt động sôi nổi trong nghệ thuật, Lệ Quyên còn được dư luận chú ý khi vừa thông báo đã chính thức ly hôn. Dù vậy, Lệ Quyên đã sớm lấy lại được cân bằng sau biến cố hôn nhân. Cô luôn chăm chút hình ảnh bản thân mỗi khi xuất hiện, trở thành một trong số những mỹ nhân Vbiz giữ phong độ nhan sắc đáng ngưỡng mộ ở tuổi U40.

PV