Mũi nằm ở giữa khuôn mặt, đây là cơ quan có ảnh hưởng lớn nhất đến nét mặt và vẻ đẹp tự nhiên của bạn, mũi lệch là nguyên nhân của nhiều vấn đề sức khỏe. Ngày nay, nâng mũi là một phương pháp phổ biến vừa để cải thiện vẻ ngoài thẩm mỹ vừa để khắc phục các vấn đề sức khỏe. Thông qua các tiến bộ công nghệ và y học trong phẫu thuật thẩm mỹ, bác sĩ phẫu thuật thực hiện các ca phẫu thuật với các kỹ thuật mới. Thời gian gần đây, kỹ thuật let down trong phẫu thuật nâng mũi là một trong những kỹ thuật mới được giới chuyên môn rất quan tâm.

Trong kỹ thuật let down, sụn và xương được lấy ra khỏi một số vùng nhất định của mũi. Sau đó, chỉ những vùng đó được làm trống, sau đó ép sống mũi xuống phía trong.

Trong nâng mũi cổ điển, bác sĩ phẫu thuật loại bỏ xương và sụn trực tiếp từ phần vòm ở mặt sau của mũi. Không thể duy trì một chiếc mũi thon gọn trở lại trong thẩm mỹ mũi cổ điển. Sau phẫu thuật nâng mũi cổ điển, bệnh nhân có thể cảm thấy bất thường mỗi khi sờ tay vào mũi, đồng thời khi chụp ảnh thì phần mũi có vẻ không chân thực.

Kỹ thuật nâng mũi let down thực hiện chỉnh sửa phần vòm bằng cách loại bỏ các phần sâu hơn khỏi khu vực có thể nhìn thấy, thay vì trực tiếp loại bỏ sụn và xương từ khu vực đó. Bằng cách này, diện mạo tự nhiên của mũi sau phẫu thuật sẽ đẹp hơn. Khi bệnh nhân chạm vào mũi sau phẫu thuật, sẽ không cảm thấy bất thường như nâng mũi cổ điển.

Áp dụng kỹ thuật let down cần có kinh nghiệm phẫu thuật. Kỹ thuật này được bác sĩ phẫu thuật áp dụng trong các trường hợp sửa lại mũi bị thẩm mỹ hỏng hoặc mũi gồ. Thời gian phục hồi sau phẫu thuật này ngắn hơn. Bệnh nhân có thể trở lại cuộc sống bình thường sau 3-7 ngày.

Ca mổ được thực hiện dưới gây mê toàn thân và kéo dài khoảng 2-2,5 giờ. Bệnh nhân cần ở lại bệnh viện một đêm. Ngoài việc đẩy nhanh quá trình lành vết thương bằng các phương pháp thế hệ sau, giúp quá trình hậu phẫu diễn ra thoải mái và khỏe mạnh. Với kỹ thuật let down, quá trình thao tác trong phẫu thuật thu gọn cánh mũi và quá trình sau phẫu thuật có thể khác nhau ở mỗi bệnh nhân như các ca mổ khác. Điều quan trọng là bệnh nhân không sử dụng thuốc lá, rượu bia,… sau phẫu thuật.