Mũi ngắn là gì?

60% người Á Đông được đánh giá chiếc mũi khá ngắn hếch. Điều này dễ quan sát khi chiếc mũi trông bị ngắn, có phần hếch lên khiến gương mặt mất hài hòa, cân đối. Cụ thể:  

- Chiều dài mũi chưa đến 1/3 khuôn mặt 

- Đầu mũi ngắn, chóp mũi hếch lên phía lên để lộ lỗ mũi từ hướng trực diện 

- Cánh mũi quá mỏng hoặc quá dày, bè ngang, lỗ mũi rộng 

- Góc nghiêng được tạo bởi chóp mũi hếch, điểm giữa môi và phần nhân trung sẽ lớn hơn so với kích thước chuẩn. 

Mũi ngắn hếch khiến gương mặt mất cân đối 

Nguyên nhân gây nên chiếc mũi ngắn hếch thường là do thiếu hụt cấu trúc xương bẩm sinh từ bụng mẹ hoặc dáng mũi di truyền theo gen. 

Ngoài ra, một số trường hợp bị tai nạn, thẩm mỹ hỏng cũng gây ảnh hưởng cấu trúc xương khiến mũi có thể bị ngắn hếch. 

Theo nhân tướng học, mũi ngắn hếch là tướng mũi xấu 

Xét về mặt nhân tướng, các vị học thuật cho rằng mỗi đặc điểm trên cơ thể đều thể hiện tính cách cũng như vận mệnh, tương lai của gia chủ. Theo đó mũi đẹp là tướng mũi cao, thẳng, dài bằng ⅓ khuôn mặt, hai cánh mũi đều nhau, lỗ mũi kín, chóp mũi cao. Ngược lại mũi thấp tẹt, ngắn hếch, lộ lỗ mũi là tướng mũi xấu. Tất nhiên những nhận định này có thể thay đổi khi kết hợp ngũ quan của người sở hữu, nó chỉ mang tính chất tham khảo. 

Vậy tướng mũi ngắn sẽ như thế nào? Nhìn chung mũi ngắn hếch không được đánh giá cao do “lộ thiên” (lộ lỗ mũi), đường đời sẽ gặp nhiều gian truân vất vả. 

Xét về nhân tướng học, mũi ngắn hếch thể hiện vận mệnh kém may mắn 

Về tính cách: 

Nam nữ sở hữu mũi ngắn hếch thường dễ nổi nóng, không biết kiềm chế cảm xúc và hơi gia trưởng. Kiến thức của những người này thường nông cạn thích thể hiện, nhưng lại “nói như rồng leo, làm như mèo mửa”. 

Tuy nhiên, những người sở hữu mũi hếch cũng rất nhiệt tình trong công việc và các mối quan hệ. Họ cũng là người siêng năng tìm kiếm những cơ hội làm giàu để thay đổi vận mệnh. 

Về sự nghiệp: 

Ông cha ta thường có câu “mũi hếch lên trời, suốt đời nghèo túng” để chỉ con đường sự nghiệp của những người mũi ngắn hếch đầy gian truân, lận đận. Nếu như những người có chiếc mũi cao thẳng thể hiện đường công danh thuận lợi, có quý nhân phù trợ, sự nghiệp lên như diều gặp gió thì người có mũi ngắn hếch lại vất vả hơn, lỗ mũi lộ ra ngoài ý chỉ không giữ được của cải. 

Song không vì thế mà người có mũi ngắn hếch không có ý chí tiến thủ. Họ là những người luôn luôn tìm kiếm cơ hội cho bản thân, làm mới bản thân, không chịu ngồi yên một chỗ nên sự nghiệp được đổi mới liên tục. Nếu thay đổi cái tôi thì sự nghiệp sẽ ngày càng thuận lợi. 

Về tình duyên: 

Những người có mũi ngắn hếch là tuýp người chung thủy nhưng thường trắc trở, lận đận về đường tình duyên. Nữ giới là người yêu hết mình nhưng dễ tự ti về bản thân, nhận nhiều thiệt thòi, đau khổ. Nam giới yêu không ít nhưng đa phần đều là tình đơn phương, không dám thổ lộ hoặc bị từ chối, dang dở. Tình yêu của họ đến muộn nhưng lại êm ấm đến cuối đời. 

Mũi ngắn hếch có sửa được không?

Phẫu thuật thẩm mỹ giúp khắc phục dáng mũi ngắn hếch lộ thiên 

PTTM là cách tốt nhất để khắc phục dáng mũi ngắn hếch. Nhưng cũng nhiều khách hàng vì ngại dao kéo nên lựa chọn các phương pháp nâng mũi không phẫu thuật như tiêm filler, nâng mũi bằng chỉ…

Tuy nhiên những phương pháp này chỉ có thể tác động trực tiếp đến phần sống mũi, không thể xử lý kéo dài đầu mũi được. Tiêm Filler hoặc nâng mũi bằng chỉ cũng có thời hạn sử dụng ngắn, sau một khoảng thời gian bạn vẫn phải đi thực hiện lại để duy trì. Bên cạnh đó, việc tiêm Filler không đúng kỹ thuật hoặc nâng nhầm chỉ kém chất lượng còn có thể gây ra nhiều biến chứng về sau, thậm chỉ dẫn đến nhiễm trùng.

Để có thể can thiệp và xử lý hoàn hảo khuyết điểm mũi ngắn hếch thì nâng mũi cấu trúc là phương pháp ưu việt nhất hiện nay. Đối với phương pháp này, sụn tự thân và sụn nhân tạo sẽ được kết hợp hoàn hảo với nhau. Điểm quan trọng của nâng mũi cấu trúc là đầu mũi sẽ được dựng hoàn toàn bằng sụn tự thân tương thích với cơ thể, kết hợp kéo dài đầu mũi để sửa đầu mũi hếch, điều chỉnh được độ dài mũi hài hòa và thon gọn.

Nếu bạn chưa biết sửa mũi ngắn hếch ở đâu thì xem ngay bài viết Top 10 địa chỉ nâng mũi đẹp "nức tiếng" trên webtretho.vn. Chúc các bạn sớm có được diện mạo như ý!