Thế nào nâng mũi bằng sụn sườn?

Sụn sườn là đoạn mô xốp dày và có tính đàn hồi, nối giữa xương sườn và xương ức, có độ chắc khỏe và số lượng đủ lớn nên thường được sử dụng làm vật liệu nâng mũi.

Nâng mũi bằng sụn sườn là phương pháp sử dụng sụn tự thân ở phần sườn sụn để làm vật liệu nâng cao sống mũi, dựng trụ mũi, thậm chí bọc đầu mũi, cho dáng mũi được mềm mại tự nhiên. Đồng thời tránh các biến chứng không mong muốn như khi sử dụng các vật liệu độn nhân tạo.

Nâng mũi bằng sụn sườn có ưu điểm gì?

Nâng mũi bằng sụn sườn có nhiều ưu điểm vượt trội

Trong thời gian gần, nâng mũi bằng sụn sườn được nhiều chị em quan tâm sở dĩ bởi nâng mũi bằng sụn sườn có nhiều ưu điểm vượt trội so với các phương pháp nâng mũi thông thường khác:

Đảm bảo tính an toàn cao

Sụn sườn có thể được sử dụng trong tạo hình, an toàn và hiệu quả đối với trường hợp tái phẫu thuật hoặc có ít sụn vách ngăn. Sụn sườn có độ chắc khỏe, cũng như số lượng đủ lớn để chỉnh hình vùng đầu mũi và trụ mũi cho kết quả lâu dài, bền, đẹp không bị lộ sóng giả.

Không bị di chuyển

Khi được bác sĩ đưa vào vùng mũi, sụn sườn sẽ dính chắc với tổ chức mô xung quanh mũi, vì thế không xảy ra hiện tượng di lệch, siêu vẹo. Đặc biệt, phẫu thuật nâng mũi bằng sụn sườn sẽ không lo để lại biến chứng hay hiện tượng đào thải sụn sau nâng, khắc phục được những khuyết điểm của các phương pháp nâng mũi khác hiện nay.

Tạo được dáng mũi chuẩn, không đau đớn

Sụn sườn vốn mềm mại không chỉ nâng cao sống mũi còn giúp bảo vệ vùng đầu mũi. Mũi sau nâng không bị bóng đỏ, lộ sóng hay lệch sống mũi, đồng thời đem lại cho bạn chiếc mũi cao thẳng, mềm mại và đẹp tự nhiên. Ngoài ra, với thao tác nhanh chóng, nâng mũi bằng sụn sườn không gây đau đớn cho khách hàng, quá trình phục hồi nhanh.

Nâng mũi bằng sụn sườn thích hợp với đối tượng nào?

Theo các chuyên gia về thẩm mỹ mũi, nâng mũi bằng sụn sườn thường được thực hiện đối với những khách hàng có mũi ngắn, mũi hếch. Sóng mũi thấp, đầu mũi to, xấu, cánh mũi rộng. Đã trải qua nhiều ca phẫu thuật mũi trước đó nhưng không có được kết quả ưng ý.

Các trường hợp nên nâng mũi bằng sụn sườn

Nâng mũi bằng sụn sườn đối với người mũi ngắn

Mũi ngắn liên quan đến cấu trúc xương nguyên nhân của tình trạng này là do bẩm sinh, thẩm mỹ hỏng. Người có mũi ngắn thường có đặc điểm: Xương mũi ngắn hơn 1/3 chiều dài khuôn mặt. Đầu mũi ngắn, hếch lên so với góc tiêu chuẩn. Góc trụ mũi lớn hơn 115 độ (góc mũi tiêu chuẩn). Lỗ mũi nhìn rõ khi nhìn trực diện, cánh mũi tròn, bè ngang. Xét theo thuật nhân tướng học, người mũi ngắn thường không được đánh giá cao do lỗ mũi lộ thiên. Cách cư xử tương đối nóng tính, hấp tấp và vội vàng, gia trưởng, tuy nhiên đây là người nhiệt tình trong công việc. Về nhân duyên là người chung thủy, nhưng lật đật về đường tình duyên do tính cách gia trưởng của bản thân.

Nâng mũi bằng sụn sườn đối với người mũi hếch

Mũi hếch (hay còn gọi mũi hớt), mặc dù không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng mũi hếch ảnh hưởng đến thẩm mỹ và cuộc sống. Nguyên nhân của tình trạng mũi hếch là do bẩm sinh, thẩm mỹ hỏng, va chạm do chấn thương.

Người có sống mũi hếch thường có đặc điểm: Sống mũi ngắn, góc mở trụ mũi và nhân trung lớn: 103 độ – 125 độ. Nhìn trực diện thấy rõ lỗ mũi rộng. Nhìn nghiêng thấy đầu mũi và chân trụ mũi không gần nhau. Sụn cánh mũi mỏng manh, tiểu trụ ngắn.

Xét theo thuật nhân tướng học, người mũi hếch có cuộc đời gặp nhiều khó khăn về đường công danh lẫn tình duyên. Tuy nhiên, tùy thuộc vào giới tính, tướng số người mũi hếch sẽ có sự khác biệt nhau:

Đối với nam giới: tướng mũi hếch thường thể hiện tính cách sống nội tâm, biết quan tâm, chia sẻ đến mọi người, đặc biệt khi được nhờ giúp đỡ luôn sẵn lòng, nhiệt tình. Tuy nhiên khá lật đận về đường tình duyên và sự nghiệp.

Đối với nữ giới: tướng hếch mũi thể hiện sự khó khăn về tiền tài, sự nghiệp lận đận, tình duyên trắc trở nhưng đều là người có tấm lòng lương thiện, tốt bụng, quan tâm đến người xung quanh.

Nâng mũi bằng sụn sườn đối với người sóng mũi thấp tẹt

Sóng mũi thấp hay còn gọi mũi tẹt thường có các đặc điểm như: góc mũi trán thấp từ 0 – 5mm. Trụ mũi ngắn (phần ngăn giữa 2 lỗ mũi, nâng cao đầu mũi) từ 5mm – 8mm. Cánh mũi to, lớn hơn 1/5 khuôn mặt theo chiều dọc. Xét theo thuật nhân tướng học, những người có tướng mũi thấp thường hay gặp khó khăn về tiền bạc, kinh doanh, trắc trở về đường tình duyên. Chính vì vậy, người mũi thấp chỉ phù hợp với những công việc làm công ăn lương chứ không thích hợp với công việc kinh doanh, buôn bán.

Nâng mũi bằng sụn sườn đối với người đầu mũi to

Một dáng mũi đẹp được hiểu là dáng mũi có hình chữ S, sóng mũi cao, cánh mũi thon gọn, thanh tú, lỗ mũi nhỏ không lộ ra bên ngoài. Do đó đầu mũi to tròn được xem mũi không đẹp về mặt thẩm mỹ làm khuôn mặt mất cân đối và kém sang. Nguyên nhân của tình trạng này là do: hai bên sụn cánh mũi không khép vào nhau làm tăng kích thước đầu mũi.

Ngoài ra, nâng mũi bằng sụn sườn thích hợp những khách hàng đã trải qua nhiều lần phẫu thuật trước đó nhưng không có kết quả ưng ý muốn có dáng mũi đẹp hoàn hảo mềm mại tự nhiên, thanh tú, hài hòa với các đường nét khuôn mặt.

Xem thêm:  Cô nàng có chiếc mũi biến dạng được “giải cứu” bằng phương pháp nâng mũi cấu trúc sụn sườn 

Những lưu ý sau khi thực hiện nâng mũi bằng sụn sườn

Để tránh những biến chứng sau khi thực hiện nâng mũi bằng sụn sườn, bên cạnh việc tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ, uống thuốc theo đúng liều lượng và thời gian, khách hàng cần nhưng lưu ý những vấn đề sau:

- Chườm đá nhẹ nhàng lên vùng mũi bị sưng, thực hiện từ 2 - 3 lần/ngày.

- Sử dụng khăn ấm sạch lau sạch nhẹ nhàng vùng mũi tránh để đụng nước vào vết phẫu thuật.

- Lựa chọn những bài tập thể dục nhẹ nhàng tránh tác dụng vào mũi.

- Sử dụng những loại thực phẩm giàu vitamin và chất dinh dưỡng và rau xanh, trái cây tươi.

- Tuyệt đối không nên sử dụng các loại thức ăn lên men, thức uống chứa cồn như rượu, bia, thuốc lá, hạn chế ăn các loại hải sản: tôm, cua mực… bởi điều nảy ảnh hưởng đến vết thương gây phục hồi lâu.

Hy vọng bài viết đã mang tới đáp án cho câu hỏi nâng mũi bằng sụn sườn có ưu điểm gì? Đây là một phương pháp có nhiều ưu điểm vượt trội, khắc phục được những khuyết điểm so với các phương pháp thông thường khác. Tuy nhiên để có được một chiếc mũi hài hòa và ưng ý khách hàng nên lựa chọn những địa chỉ uy tín, bác sĩ có tay nghề cao để quá trình nâng mũi đạt hiệu quả tốt nhất.