Nâng mũi bằng sụn tai là kỹ thuật như thế nào?

Nâng mũi bằng sụn tai là một trong những kỹ thuật nâng mũi tự thân với nguyên liệu nâng được bóc tách từ phần sụn ở hốc tai mang đến dáng mũi có độ cong tự nhiên và đẹp từ mọi góc nhìn.

Nâng mũi bằng sụn tự thân khá linh hoạt

Nâng mũi bằng sụn tai có tốt không? Có an toàn không?

Chất liệu nâng mũi là sụn lấy từ chính cơ thể khách hàng do đó độ tương thích đạt ở mức tuyệt đối. Do vậy khách hàng khi thực hiện kỹ thuật này hoàn toàn có thể yên tâm về mức độ an toàn.

Theo các nhà nghiên cứu, đặc điểm của sụn tai là mềm dẻo và khá mỏng nhẹ vì vậy linh hoạt khi sử dụng để tái cấu trúc các vùng nhạy cảm của mũi như đầu mũi, trụ mũi mà không lo ngại tình trạng bóng đỏ hay tụt sống.

Rất nhiều người lo ngại việc lấy sụn tai sẽ ảnh hưởng tới cấu trúc tai gây mất thẩm mỹ thẩm chí ảnh hưởng tới chức năng nghe của tai. Nhưng trên thực tế, phần sụn được lấy đi và sử dụng để nâng mũi là rất nhỏ vì vậy không có ảnh hưởng gì tới bộ phận tai trên cơ thể. Vết mổ được thực hiện ở vành tai thực chất chỉ là vết rạch nhỏ sẽ lành lại từ 2 -3 tuần sau khi thực hiện phẫu thuật.

Nâng mũi bằng sụn tai có bị teo lại không?

Đứng dưới góc độ khoa học đã chứng minh, sụn tai CÓ ít nhiều bị teo đi sau quá trình nâng mũi. Lý giải điều này là bởi các loại sụn trong cơ thể sau khi được bóc tách và lắp sang bộ phận khác sẽ phải có thời gian hồi phục. Phụ thuộc và cơ chế phản ứng của từng cơ địa mà ít nhiều sẽ xảy ra tình trạng phần sụn tai đã được đặt vào trong mũi bị teo đi ảnh hưởng tới hình dáng mũi ban đầu.

Mặc dù vậy, với sự phát triển vượt bậc của ngành làm đẹp như hiện nay, vấn đề này sẽ được hạn chế một cách tối đa bằng việc kết hợp với sụn sinh học cao cấp. 

Xem thêm: Hỏi - Đáp cùng chuyên gia: Nâng mũi bằng sụn tai được bao lâu?

Thông thường, bác sĩ sẽ tiến hành tạo trụ mũi bằng sụn sinh học cao cấp, còn sụn tai chủ yếu là để bọc đầu mũi. Việc phân chia chất liệu nâng theo từng vị trí sẽ khắc phục hiệu quả tình trạng sụn tự thân bị teo đi qua thời gian.

Nâng mũi sụn tai không hề bị teo như nhiều người vẫn nghĩ 

So sánh nâng mũi bằng sụn tai và nâng mũi bằng sụn sườn

Hai phương pháp nâng mũi này đều là nâng mũi tự thân và là kỹ thuật tái cấu trúc dáng mũi. Khi kết hợp cả hai cùng với nâng mũi bằng sụn nhân tạo sẽ khắc phục hầu hết tất cả mọi khuyết điểm của mũi, tái cấu trúc lại toàn bộ dáng mũi mang đến một diện mạo mới cho khách hàng.

Tuy nhiên, giữa hai chất liệu sụn sườn và sụn tai có những khác biệt nhất định về nhiều mặt.

Phương pháp

Nâng mũi bằng sụn tai

Nâng mũi bằng sụn sườn

Đối tượng chỉ định

Những trường hợp mũi có khuyết điểm như mũi ngắn, mũi hếch, cánh mũi to,...Mũi bị hỏng do thẩm mỹ ở mức độ nhẹ

Những trường hợp mũi có nhiều khuyết điểm, rất phức tạp có thể do mũi bị tai nạn, bẩm sinh hoặc thẩm mỹ hỏng nhiều lần

Chất liệu nâng

Sụn vành tai kết hợp sụn sinh học cao cấp

Sụn sườn kết hợp sụn sinh học cao cấp

Đặc điểm

Sụn tương đối mềm mại phù hợp để bọc đầu mũi

Sụn cứng, chắc chắn phù hợp tạo hình trụ mũi hoặc sóng mũi

Thời gian thực hiện

Từ 45 – 60 phút

Từ 60 – 120 phút

Thời gian hồi phục

Sau 1 tháng

Sau 3 tháng

 

Cần lưu ý rằng nâng mũi sụn sườn là kỹ thuật phức tạp bắt buộc phải được thực hiện trong các bệnh viện đạt tiêu chuẩn của bộ y tế và quá trình chăm sóc sau nâng của phương pháp này có phần khắt khe hơn so với nâng mũi từ sụn tai.

Nâng mũi bọc sụn tai có được vĩnh viễn không?

Như đã phân tích ở trên, nâng mũi bọc sụn vành tai là kỹ thuật có sự kết hợp ăn ý giữa sụn nhân tạo cao cấp và sụn vành tai được lấy từ cơ thể khách hàng nên tính liên kết của mũi với các mô và mạch máu thành một thể thống nhất. Chính vì vậy, không chỉ mang đến cho khách hàng một dáng mũi tự nhiên, hoàn hảo mà còn có thời gian duy trì lâu dài thậm chí có thể là vĩnh viễn.

Như vậy, chúng ta đã vừa tìm hiểu về nâng mũi bằng sụn tai thông qua việc trả lời những câu hỏi thường gặp. Nếu như vẫn còn thắc mắc, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí.