Bản chất nâng mũi bọc sụn sườn là gì?

Nâng mũi bọc sụn sườn là phương pháp sử dụng một phần sụn sườn hoặc 100% sụn sườn để tái cấu trúc toàn diện bao gồm nâng cao sống mũi, bọc lại phần đầu mũi và dựng trụ mũi. Hiện nay có hai kỹ thuật nâng mũi sụn sườn chính bao gồm:

Nâng mũi sụn sườn sinh học: ⅔ sóng mũi được nâng cao bằng sụn nhân tạo, ⅓ đầu sụn còn lại được bọc lại bằng sụn tai còn phần trụ mũi sẽ dựng lên bằng sụn sườn sinh học.

Phương pháp này phù hợp với những đối tượng không có đủ sụn tự thân để nâng mũi do đã từng phẫu thuật trước đó. Chất liệu sườn sinh học được nhập khẩu từ Hàn Quốc, loại bỏ toàn bộ tế bào miễn dịch, đảm bảo không gây kích ứng cho người sử dụng.

Nâng mũi bọc sụn sườn tự thân: toàn bộ các vị trí mũi như sóng mũi, trụ mũi, đầu mũi được tái thiết lập bằng sụn tự thân. Với những khách hàng có sụn vách ngăn yếu, dị ứng với sụn nhân tạo, tổng hợp nhiều khuyết điểm cùng lúc,...thì đây là sự lựa chọn hoàn toàn phù hợp.

Khám phá quy trình nâng mũi bọc sụn sườn

Quy trình nâng mũi bọc sụn trải qua những bước nào?

Nếu muốn có kết quả nâng mũi đẹp tự nhiên, an toàn và ổn định, kỹ thuật nâng mũi bọc sụn sườn cần được thực hiện theo quy trình chuẩn, khép kín theo các bước sau đây:

Bước 1: Bác sĩ thăm khám và đưa ra tư vấn

Ở bước đầu tiên này, bác sĩ chuyên khoa sẽ khám và đánh giá tình trạng mũi của khách hàng. Dựa vào mức độ khuyết điểm và nguyện vọng của khách hàng bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phù hợp.

Bước 2: Đo lường các chỉ số phản ánh sức khỏe tổng quát

Để đảm bảo sức khỏe khách hàng đủ điều kiện thực hiện phẫu thuật. Bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện các xét nghiệm tổng thể. Nếu như có tiền sử bệnh tim, máu khó đông, đang mang thai hoặc cho con bú bạn nên báo với bác sĩ ngay.

Bước 3: Test và tiến hành gây mê

Khách hàng được test phản ứng của cơ thể với thuốc gây mê. Nếu cơ thể không kích ứng thì bác sĩ tiến hành gây mê

Bước 4: Thực hiện phẫu thuật nâng mũi

Đầu tiên bác sĩ sẽ thực hiện tách chiết sụn sườn từ cơ thể khách hàng. Sau đó xử lý sụn tùy theo vị trí cần can thiệp là sóng mũi, vách ngăn hay trụ mũi.

Tiếp theo bác sĩ mở khoang mũi và đặt sụn vào vị trí đã tính toán từ trước.

Cuối cùng bác sĩ khép vết mổ bằng chỉ thẩm mỹ chuyên dụng đảm bảo không để lại sẹo.

Bước 5: Theo dõi sức khỏe và dặn dò

Khách hàng sẽ nghỉ ngơi theo dõi trong vòng 12 - 24 tiếng tùy trường hợp. Bác sĩ dặn dò và kê đơn thuốc (nếu có).

Bước 6: Tái khám định kỳ, cắt chỉ

Mũi được theo dõi định kỳ từ 3 đến sáu tháng để đảm bảo chất lượng sau phẫu thuật.

Đặc điểm của nâng mũi bọc sụn sườn

Ưu điểm nổi bật

Ưu điểm của phương pháp nâng mũi sụn sườn

Khắc phục hầu hết các khuyết điểm

Nhờ kỹ thuật nâng tiên tiến và độ tương thích cao, phương pháp nâng mũi bọc sụn sườn có thể xử lý nhiều trường hợp khác nhau:

- Mũi xấu bẩm sinh như thấp tẹt, mũi hếch, mũi ngắn, mũi to bè,...

- Mũi bị chấn thương do tai nạn: Mũi lệch, mũi vẹo,...

- Mũi bị có vấn đề về cấu trúc xương: Mũi gồ, mũi khoằm,...

- Mũi bị biến chứng do phẫu thuật thẩm mỹ hỏng

- Những người có cơ địa dễ bị đào thải khi đưa chất liệu nâng vào bên trong cơ thể.

An toàn không biến chứng

Hầu hết những phương pháp nâng mũi truyền thống đều gặp phải tình trạng biến chứng bóng đỏ lộ sóng sau một thời gian thực hiện. Kỹ thuật nâng mũi bọc sụn sườn cải

thiện tối đa tình trạng trên. Nguyên nhân là bởi chất liệu nâng có trùng cấu trúc collagen với cơ thể khách hàng nên tính tương thích gần như đạt tuyệt đối không lo biến chứng.

Thời gian duy trì dài lâu

Sụn sườn đưa vào trong cơ thể liên kết chặt chẽ với hệ thống dây thần kinh, mạch máu và mô tạo thành một khối thống nhất bền vững. Nhờ vậy, dáng mũi sẽ duy trì ổn định lâu dài với thời gian và có thể duy trì vĩnh viễn.

Nhược điểm khi nâng mũi bọc sụn sườn

Sụn tự thân khi được tách rời và lắp sang bộ phận khác có thể xảy ra tình trạng co rút do sụn không được tiếp tục nuôi dưỡng. Trường hợp này xảy ra là do tay nghề bác sĩ còn non kém, không đủ năng lực chuyên môn lấy sụn quá ít hay quá nhiều.

Nâng mũi bọc sụn sườn là một trong những phương pháp vô cùng phức tạp vì vậy chỉ có thể được thực hiện thành công bởi bác sĩ thực sự có chuyên môn và kinh nghiệm xử lý. Thời gian thực hiện và hồi phục cũng lâu hơn so với các phương pháp thông thường, đòi hỏi khách hàng có chế độ chăm sóc khắt khe hơn.

Những điều cần biết khi nâng mũi bọc sụn sườn

Để một ca phẫu thuật diễn ra thành công, bạn không chỉ cần chuẩn bị về mặt tâm lý mà còn lưu ý những chi tiết sau:

- Trong quá trình phẫu thuật sẽ sử dụng thuốc gây mê vì vậy bạn không ăn thực phẩm trong vòng 8 tiếng trước khi ca phẫu thuật diễn ra.

- Đi cùng người thân, bạn bè để họ chăm sóc và động viên bạn khi nâng mũi

- Trước khi thực hiện nâng mũi, bạn sẽ ký một bản cam kết nên hãy mang theo giấy tờ tùy thân.

- Mang theo quần áo và các vật dụng cá nhân vì bạn sẽ phải ở lại theo dõi và chăm sóc hậu phẫu tại bệnh viện trong 1- 2 ngày đầu. 

Hy vọng rằng, với những thông tin hữu ích được đề cập tới trong bài viết sẽ giúp bạn có thêm một sự lựa chọn để cân nhắc. Mọi thắc mắc của bạn về nâng mũi bọc sụn sườn hãy gửi về Diễn đàn nâng mũi để được giải đáp bạn nhé!