"Xin chào các chuyên gia và bác sĩ! E hơi thắc mắc một vấn đề khá tế nhị là sau nâng mũi có cần kiêng “chuyện ấy” không, nếu cần thì phải kiêng bao lâu? Em mới nâng mũi được 1 tuần nhưng không dám sinh hoạt vợ chồng vì sợ ảnh hưởng dáng mũi. Bác sĩ có thể giải đáp giúp em được không ạ?"

[N.T. Phương - Q.5, TP.HCM]

Trả lời: 

Chào bạn! Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi về Diễn đàn nâng mũi. Với thắc mắc này chúng tôi đã kết nối với bác sĩ Ngô Tấn Huy (bác sĩ phẫu thuật nâng mũi - Q.10, TP.HCM) và có những giải đáp như sau: 

Mới nâng mũi có được quan hệ tinh dục không là câu hỏi của nhiều người 

Chuyện chăn gối là lẽ tự nhiên của các cặp vợ chồng, nhưng mới nâng mũi có cần kiêng quan hệ hay không lại là vấn đề nhạy cảm được khá nhiều người quan tâm. Theo các chuyên gia bác sĩ, nâng mũi hoàn toàn không ảnh hưởng đến “chuyện ấy”. Tuy nhiên, để đảm bảo cuộc yêu  trọn vẹn mà dáng mũi vẫn đẹp, nhanh lành thì các cặp đôi nên hạn chế “yêu” trong 2 tuần đầu tiên. 

Vì sao nên hạn chế “yêu” khi mới nâng mũi?

“Cái trên- cái dưới” tưởng chừng không liên quan đến nhau nhưng lại liên quan không tưởng. Các quan hệ tình dục khi mới nâng mũi có thể vô tình làm tổn thương đến vùng mũi. Quá trình lành thương kéo dài khoảng 14 ngày đầu, lúc này các mô sụn chưa được liên kết chặt chẽ, còn lỏng lẻo. Nếu hoạt động “yêu” diễn ra quá hưng phấn có thể vô tình va chạm đến vùng mũi gây sưng đỏ, xô lệch...  ảnh hưởng dáng mũi về sau. 

Hơn thế, khi quan hệ tình dục nhịp tim tăng, huyết áp tăng khiến các mạch máu hoạt động mạnh mẽ sẽ gây sưng tấy lâu ngày. Cùng với đó nếu xảy ra va chạm trong quá trình yêu có thể khiến vết thương bị hở, rỉ máu thậm chí dẫn đến nhiễm trùng.

Vì thế để đảm bảo dáng mũi nhanh lành nhất, bạn nên chú ý: 

Một số lưu ý dành cho người mới nâng mũi 

- Hạn chế “việc yêu” trong 2 tuần đầu tiên. Điều này không bắt buộc nhưng thực sự cần thiết vì mũi dao động rất lớn trong các cuộc yêu.

- Sau 14 ngày quan hệ nhẹ nhàng với các tư thế truyền thống, tránh va chạm trực tiếp vào vùng mũi. Tốt nhất bạn nên chọn tư thế nằm ngửa, nằm thẳng chứ không nên nằm nghiêng, nằm sấp hay tư thế nào khác có tác động đè nén lên mũi. 

- Sau 1 tháng mũi lành và vào form, bạn có thể quan hệ tình dục bình thường với “50 sắc thái”. Nhưng hạn chế quan hệ “khẩu giao” (bằng miệng) trong khoảng 1 - 2 tháng đầu tiên nhằm giữ sạch cũng như tránh các va chạm mạnh gây tổn thương từ bên trong. 

- Đồng thời, bạn nên chú ý chế độ chăm sóc hậu phẫu để vết thương mau lành, không để lại sẹo và thâm. Tuân thủ đúng y lệnh bác sĩ và ăn uống kiêng khem, đảm bảo dáng mũi bền đẹp với thời gian. 

- Thêm 1 lưu ý quan trọng là bạn không nên có thai trong 2 tháng đầu tiên mới nâng mũi. Bởi mũi cần có thời gian hồi phục trước khi đón nhận những thay đổi mới của cơ thể khi mang thai. 

Tình dục là nhu cầu tất yếu của con người, là một phần của hạnh phúc gia đình. Vì vậy trong trường hợp bạn “nhỡ” quan hệ sớm sau khi mới nâng mũi thì cũng đừng lo lắng quá, chỉ cần bạn chú ý tránh va chạm gần như sẽ không ảnh hưởng đến dáng mũi. Còn nếu không may tác động vào mũi gây sưng đỏ, lệch vẹo hay rỉ máu, bạn nên liên hệ ngay bác sĩ tại cơ sở thẩm mỹ để được tư vấn thêm. 

Chúc bạn có một dáng mũi chuẩn đẹp và cuộc sống ngày càng thăng hoa, hạnh phúc!