Phẫu thuật nâng mũi bằng sụn sườn được thực hiện như thế nào?

Nâng mũi bằng sụn sườn được hiểu là phương pháp tạo hình dáng mũi bằng một phần hoặc toàn bộ sụn được lấy từ sườn của chính cơ thể khách hàng.

Nâng mũi bằng sụn sườn được thực hiện như thế nào

Có hai phương pháp nâng mũi bằng sụn sườn chính bao gồm:

- Nâng mũi sụn sườn 100%

Bác sĩ sẽ sử dụng 100% chất liệu nâng là sụn tự thân. Toàn bộ sụn sườn sẽ được phân bổ nâng cao sống mũi, bọc lại chóp mũi và chống trụ mũi cố định chắc chắn. Phương pháp này phù hợp với những ai mong muốn tái cấu trúc mũi tự nhiên nhất có thể.

- Nâng mũi sụn sườn kết hợp với sụn sinh học

Phương pháp này chỉ thích hợp với những người đã có nền tảng sống mũi và đầu mũi chỉ cần nâng cao sóng mũi một chút là có thể có dáng mũi hoàn hảo. Chất liệu nâng sẽ kết hợp linh hoạt giữa sụn nhân tạo và sụn sườn tự thân. Bác sĩ sẽ cắt gọt một phần sụn sườn kết hợp với sụn nhân tạo để nâng cao sóng mũi. Phần còn lại sụn sườn được sử dụng để bọc lót đầu mũi và dựng trụ mũi.

Quy trình phẫu thuật nâng mũi bằng sụn sườn

Bước 1: Bác sĩ thăm khám tổng quát tình hình mũi hiện tại của khách, lắng nghe nguyện vọng của khách hàng và và đưa ra những lựa chọn phương pháp nâng mũi bằng sụn tự thân phù hợp.

Bước 2: Khách hàng được kiểm tra sức khỏe tổng quát. Bác sĩ sẽ tiến hành đo lường các chỉ số cơ bản của cơ thể để xác định tình trạng sức khỏe của bệnh nhân có đáp ứng đủ điều kiện thực hiện ca phẫu thuật hay không.

Bước 3: Sát khuẩn toàn bộ vùng mũi cũng như khu vực lấy sụn tự thân. Sau đó gây tê hoặc gây mê nhẹ. Trước khi thực hiện gây mê, bác sĩ sẽ test phản ứng cơ thể với thành phần thuốc gây tê.

Bước 4: Bác sĩ can thiệp cơ thể lấy một lượng nhỏ sụn tự thân. Sau đó tiến hành cắt gọt kích thước phù hợp với vị trí cần tạo hình.

Bước 5: Tiến hành nâng mũi

Bước 6: Chăm sóc theo dõi sau phẫu thuật và hẹn lịch tái khám.

Đối tượng nên và không nên thực hiện nâng mũi bằng sụn sườn

Nếu như bạn đang không biết mình có thuộc nhóm đối tượng nên thực hiện phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ mũi sụn sườn hay không thì hãy tham khảo những dấu hiệu dưới đây.

Những ai nên thực hiện phương pháp nâng mũi bằng sụn sườn?

Những ai nên thực hiện nâng nâng mũi sụn sườn

Phương pháp nâng mũi bằng sụn sườn sử dụng công nghệ hiện đại và khắc phục được nhiều khuyết điểm tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng nên áp dụng phương pháp này.

- Những người có độ tuổi từ 18 tuổi trở lên

- Những người mũi bị hỏng do tai nạn hoặc bị dị tật bẩm sinh

- Những người đã từng nâng mũi nhưng kết quả không được như mong đợi muốn sửa lại dáng mới ưng ý hơn

- Những người có mũi bị lệch, vẹo, gồ, khoằm

- Những người cơ địa dễ bị kích ứng với sụn nhân tạo

- Những người không có các bệnh nền liên quan tới tim mạch và đông máu

Những ai không nên sử dụng phương pháp nâng mũi sụn sườn

Theo các bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ mũi, những trường hợp dưới đây không nên thực hiện phẫu thuật nâng mũi bằng phương pháp này:

- Những người là phụ nữ mang thai, đang cho con bú

- Những người đang trong thời kì kinh nguyệt

- Những người không có đủ sức khỏe sau khi tiến hành kiểm tra tổng quát

- Những người trên 50 tuổi. Ở độ tuổi này trở lên, sụn sườn đã phần nào bị oxy hóa không nên sử dụng để thực hiện nâng mũi

- Những người bị phản ứng với thành phần thuốc gây mê, gây tê

Hiệu quả mà nâng mũi sụn sườn đem đến có gì vượt trội?

So với các phương pháp nâng mũi khác trên thị trường, nâng mũi sụn sườn thường có mức giá cao hơn. Vậy hiệu quả mang lại có gì vượt trội để khách hàng sẵn sàng chi ra khoản tiền không nhỏ để lựa chọn phương pháp này?

Phẫu thuật nâng mũi bằng sụn sườn là giải pháp an toàn hiệu quả

- Sụn sườn có đặc điểm cứng cáp chắc chắn nhưng vẫn rất linh hoạt dễ dàng tạo hình vừa có thể nâng cao sóng mũi vừa bọc đầu mũi hoặc dựng trụ mũi.

- Bản chất sụn sườn là sụn tự thân vì vậy tính tương thích cao đảm bảo sự an toàn trong quá trình thực hiện.

- Mũi khi được nâng mũi bằng sụn sườn thường mềm mại, tự nhiên như mũi thật.

- Nhờ tính tương thích cao với cơ địa, sụn sườn tồn tại bền vững trong cơ thể. Từ đó dáng mũi được duy trì ổn định theo thời gian mà không lo các biến chứng như lộ sóng, bóng đỏ hay tụt sụn,...

Có thể thấy, chính vì những ưu điểm vượt trội trên mà rất nhiều người đã lựa chọn dịch vụ nâng mũi bằng sụn sườn. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ thực sự hiệu quả với nhóm đối tượng bác sĩ chỉ định thực hiện.

Việc cân nhắc lựa chọn phương pháp nào để cải thiện dáng mũi không phải là một quyết định dễ dàng. Hy vọng những thông tin về phẫu thuật nâng mũi bằng sụn sườn giúp bạn có thêm kinh nghiệm để đưa ra quyết định đúng đắn. Mọi thắc mắc hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn kịp thời.