Đối với những đường mổ cũng như phương pháp mổ khác nhau đều sẽ phù hợp với các phương pháp vô cảm khác nhau.

Trước hết, chúng ta cần hiểu rõ khái niệm của hai phương pháp này là như thế nào?

Gây tê là phương pháp vô cảm được sử dụng phổ biến nhất trong phẫu thuật nâng mũi

Gây tê là việc chúng ta sẽ tiêm vào vùng phẫu thuật một lượng thuốc khiến các dây thần kinh cảm giác tại vùng đó tê liệt tạm thời, từ đó chúng ta không thể cảm nhận được đau đớn hay khó chịu. Người được tiêm tê vẫn hoạt động não bộ và tỉnh táo như bình thường. Có hai cách gây tê:

• Gây tê tại chỗ: Đây là cách gây tê áp dụng cho những vùng phẫu thuật nhỏ, khiến vùng này không còn cảm giác đau đớn.

• Gây tê vùng: Được áp dụng với vùng rộng hơn, thường các bác sĩ sẽ chích thuốc tê vào tủy sống hay ngoài màng cứng làm mất cảm giác đau ở cả một vùng rộng như lưng, bụng hay tay chân…

Như vậy, gây tê là biện pháp phổ biến trong phẫu thuật nâng mũi. Tuy nhiên, với 1 số trường hợp nâng mũi đặc biệt như tái cấu trúc lại toàn bộ mũi, phẫu thuật nâng mũi bằng sụn sườn thì khách hàng sẽ được gây mê bởi đây là ca phẫu thuật tương đối phức tạp và thời gian phẫu thuật tương đối lâu.

Biện pháp gây mê chỉ được áp dụng trong một số trường hợp thật cần thiết

Gây mê là việc sử dụng thuốc làm tê liệt toàn bộ cơ quan cảm giác, làm mất cảm giác toàn thân, bệnh nhân sẽ không hay biết gì, rơi vào trạng thái vô thức. Có thể thực hiện gây mê qua tĩnh mạch hoặc qua đường thở nhờ chụp mê bằng ống thở. Để thực hiện việc gây mê phục vụ phẫu thuật, bạn phải thực hiện kiểm tra tổng quát, nhịn ăn 8 tiếng và phải ở lại bệnh viện 1 đêm.

Ngoài ra, còn có phương pháp thứ 3 đang được một số cơ sở thẩm mỹ lớn, có hệ thống trang thiết bị tối tân và bác sĩ trình độ cao áp dụng, đó là tiền mê. Phương pháp này sẽ dùng một loại an thần trước khi gây mê - có thể uống hoặc chích. BS Trần Phương (Viện thẩm mỹ Newface) cho biết, phương pháp gây tiền mê nhẹ thay thế cho việc gây mê là một tiến bộ về kỹ thuật, công nghệ nâng mũi, giúp khách hàng hạn chế được khá nhiều những tác động của việc gây mê.

Phương pháp gây tiền mê là một tiến bộ về kỹ thuật, công nghệ trong phẫu thuật nâng mũi

Phương pháp tiền gây mê không những giúp bạn không cảm thấy đau đớn trong quá trình phẫu thuật mà còn có các ưu điểm vượt trội so với các phương pháp vô cảm khác. Gây tiền mê cũng là một dạng giúp bệnh nhân giảm đau (nhiều hơn gây tê) nhưng bạn vẫn biết được ai phẫu thuật cho mình, bác sĩ đang làm gì, thực hiện những gì chứ không phải là giấc ngủ vô thức như gây mê. Thậm chí, khách hàng còn có thể trò chuyện được với bác sĩ, nhờ đó sẽ giúp bạn trấn an tinh thần và cảm thấy an tâm hơn.

Điều quan trọng nữa là tiền mê sẽ giúp bạn không có cảm giác mệt mỏi sau khi tan thuốc, không bị giảm trí nhớ tạm thời, có thể ra về ngay.