Phẫu thuật nâng mũi có đau không? 

Một dáng mũi thanh tú, hài hòa với khuôn mặt là điều ai cũng mong muốn. 70% điểm nhấn trên khuôn mặt quyết định vào dáng mũi. Mũi thấp, tẹt, gồ ghề, hoặc mũi khoằm, mũi hếch… khiến nhiều người mất tự tin. Phẫu thuật nâng mũi ra đời nhằm giải quyết nhu cầu chỉnh sửa khuyết điểm, thay đổi diện mạo trên khuôn mặt. 

Nhưng nghĩ tới “dao kéo” là nghĩ đến đau, tâm lý này khiến nhiều người nhụt chí, băn khoăn “nên hay không nên” phẫu thuật thẩm mỹ mũi. Thực tế đây chỉ là một phản ứng tự nhiên vốn có của con người. Giống như việc bạn bị một con kiến đốt, hoặc vô tình đứt tay khiến bạn sợ hãi  thì phẫu thuật chắc chắn còn lo ngại hơn đúng không nào?

90% khách hàng đều băn khoăn “Phẫu thuật nâng mũi có đau không?”

Phẫu thuật thẩm mỹ có bị đau không? Có giống với lời đồn “đau mất ăn mất ngủ” không? Sự thật thì nâng mũi sẽ đau, nhưng đau trong một khoảng thời gian ngắn của quá trình phẫu thuật. Cảm giác này không rõ rệt, thoáng qua và hoàn toàn nằm trong ngưỡng chịu đựng được của tất cả mọi người. 

Thông thường, cơ sở thẩm mỹ nào cũng gây tê, hoặc gây mê (tùy vào phương pháp nâng mũi) trước khi phẫu thuật. Nên trong quá trình tiến hành nâng mũi bạn sẽ không cảm giác gì. 

+, Khi thuốc gây mê đã tan hết, bạn sẽ cảm giác hơi ê mũi, nhức nhẹ phần sống mũi. Bác sĩ sẽ kê thuốc giảm đau, nên sau một vài tiếng nghỉ ngơi bạn có thể di chuyển về nhà. 

+,1- 3 ngày đầu tiên, mũi của bạn vẫn “rưng rưng” và hơi đau nhức khó chịu. Thậm chí là có thể sưng tím xung quanh phần mũi. Đây là một phản ứng tự nhiên của cơ thể mà ai cũng gặp phải sau khi nâng mũi. 

Nâng mũi không hề đau và không hề ảnh hưởng sinh hoạt 

+, 3 - 5 ngày sau, dấu hiệu sưng nề có phần thuyên giảm, nhưng bạn cần tuân thủ đúng y lệnh của bác sĩ để vết thương nhanh lành nhất có thể. 

+, 5 - 7 ngày sau, sống mũi mới bắt đầu thích nghi với cơ thể, nên cảm giác đau gần như không còn. Đến ngày thứ 7, bạn có thể tháo băng nẹp định hình. Cảm giác đau cũng không còn nữa. Tầm ngày thứ 14, bạn có thể đi cắt chỉ theo chỉ định của bác sĩ. Sau khi cắt chỉ, mũi của bạn sẽ vào phom dần và tự nhiên, thon gọn như mong muốn. Vậy nên bạn đừng quá lo lắng nâng mũi có đau không nhé!

Các yếu tố quyết định nâng mũi đau hay không

Thông qua những Feedback của khách hàng tại nhiều cơ sở, chúng tôi rút ra cho bạn một số kinh nghiệm giúp nâng mũi không đau: 

Một bác sĩ giỏi nghề và “mát tay”

Tay nghề bác sĩ là yếu tố quyết định vấn đề đau hay không đau trong phẫu thuật thẩm mỹ. Bác sĩ càng dày dặn kinh nghiệm thì càng khéo léo và chính xác trong việc phẫu thuật. Họ sẽ chỉ can thiệp vào những vị trí nâng mũi, không cắt rạch quá nhiều nên không gây cảm giác đau cho bạn. 

Trang thiết bị hiện đại và công nghệ nâng mũi tối ưu 

Với sự phát triển của ngành phẫu thuật thẩm mỹ, hiện nay có rất nhiều công nghệ nâng mũi tối ưu giảm thiểu tối đa việc đau đớn cho bạn. Vì vậy, trước khi nâng mũi, bạn nên tìm hiểu địa chỉ thẩm mỹ uy tín, có công nghệ nâng mũi tối ưu và trang thiết bị hiện đại. Những cơ sở chất lượng sẽ có môi trường phẫu thuật được khử trùng tuyệt đối, đảm bảo bạn không bị nhiễm trùng và vết thương nhanh lành hơn. 

Kỹ thuật gây tê/gây mê tốt 

Ngoài việc thuốc gây tê (gây mê) chất lượng thì việc tiêm tê cũng là một yếu tố giúp bạn giảm đau. Không phải ai cũng có thể tiêm tê chính xác vùng nâng nên bạn cần cân nhắc thật kỹ nhé. 

Kỹ thuật gây tê tốt giúp bạn không hề đau trong phẫu thuật thẩm mỹ mũi 

Có bác sĩ giảm đau và kiểm soát an toàn ca mổ 

Thực tế, việc có bác sĩ giảm đau chuyên sâu và kiểm soát an toàn ca mổ là điều rất hiếm tại các địa chỉ thẩm mỹ hiện nay. Tuy nhiên, nếu một cơ sở thẩm mỹ hoặc bệnh viện thẩm mỹ đáp ứng được điều này thì bạn nên lựa chọn. Phẫu thuật nâng mũi có đau hay không đôi khi không quan trọng bằng việc có an toàn không. Với những nơi phẫu thuật chuyên sâu, chuyên nghiệp thì việc lo lắng nâng mũi bị đau chỉ là “dư thừa” mà thôi. 

Tâm lý của bạn

Bạn có tin rằng bản thân vượt qua nỗi sợ hãi thì cảm giác đau sẽ không còn không? Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, tinh thần con người quyết định cảm giác của họ. Vậy nên, trước khi đi phẫu thuật, bạn nên trấn an và tin tưởng rằng, phẫu thuật thẩm mỹ mũi không hề đau. Chỉ cần nghỉ ngơi khoảng 60 phút phẫu thuật, tỉnh dậy bạn sẽ có 1 dáng mũi mới xinh đẹp. Mọi cơn đau ghê gớm chỉ là tưởng tượng từ nỗi lo của bạn.

Hi vọng những kiến thức trên đã giúp bạn an tâm vấn đề phẫu thuật nâng mũi có đau hay không. Công nghệ nâng mũi cùng tay nghề bác sĩ giỏi sẽ giúp cuộc phẫu thuật của bạn thành công mà không đau buốt chút nào. Chúc bạn tìm được một địa chỉ nâng mũi uy tín để có được dáng mũi như mong muốn!