Gần đây, Bệnh viện Da Liễu TP.HCM đã tiếp nhận cứu chữa một trường hợp tai biến nặng sau làm đẹp tiêm chất làm đầy filler. Bệnh nhân là chị L.N.L.K (26 tuổi, ở quận Bình Tân) đến khám trong tình trạng mặt bên trái có mảng hồng ban, phù nề ở môi, rãnh mũi, má, loét miệng, đau hàm, ăn uống kém.

Chị K cho biết trước đó 6 ngày có đến một viện thẩm mỹ tại quận 1 và được tiêm chất làm đầy làm đẹp với giá 3,5 triệu đồng cho 2 bên rãnh mũi, má. Chị than đau thì được tiêm thuốc giải ngay.

Mũi môi cô gái bị biến chứng nặng sau khi làm đẹp bằng chất làm đầy

Hai ngày sau, quá hoảng sợ do sưng đau môi tiếp diễn, chị đã quay lại viện thẩm mỹ thì được hướng dẫn đến một phòng mạch tư để được xử lý. Tuy nhiên, sau điều trị một ngày mặt vẫn sưng và rỉ dịch mủ nhiều hơn nên đã đến một bệnh viện quốc tế chữa trị sau đó được chuyển đến Bệnh viện Da Liễu TP.

Bác sĩ cho biết, thời gian hồi phục ít nhất phải từ 10-14 ngày. Di chứng để lại có thể là sẹo, rối loạn sắc tố da…

Ths.BS Lê Thảo Hiền, Khoa Thẩm mỹ da Bệnh viện Da Liễu, cho biết do tiêm không đúng kỹ thuật nên mặt bệnh nhân biến chứng nặng, vùng da quanh miệng, nếp mũi, má tím tái, hoại tử, nhiễm trùng... Việc tiêm thuốc giải nếu thực hiện sai kỹ thuật sẽ càng làm tai biến trầm trọng hơn.

"Bệnh nhân được chỉ định dùng kháng sinh toàn thân, kháng viêm, giảm đau, chăm sóc vết thương hàng ngày, thời gian hồi phục ít nhất phải từ 10-14 ngày, song di chứng để lại có thể là sẹo, rối loạn sắc tố da…"- BS Hiền thông tin.

Đây là một bài học sâu sắc cho những ai muốn “làm đẹp thần tốc” nhưng lại thiếu thận trọng trong việc lựa chọn đúng nơi để “phó thác dung nhan” của mình.

PV