Gần đây, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cho biết đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc xác minh trường hợp một phụ nữ bị biến chứng thủng mũi, hoại tử mông sau khi làm đẹp tại spa trên đường Hai Bà Trưng (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng).

Cô gái có tên là  T.T.T.N (24 tuổi, ngụ Lâm Đồng). Được người quen giới thiệu, chị N. đã nâng mũi tại một spa có tên C.R trên đường Hai Bà Trưng (Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng) với chi phí là 25 triệu đồng. 

Hình ảnh minh họa về mũi bị nhiễm trùng, hoại tử  - Nguồn: Internet 

Chỉ 4 ngày sau làm đẹp, mũi của chị N. bắt đầu có dấu hiệu đau nhức. Đầu mũi sưng tấy, tụ dịch và nhiễm trùng, chị N. ngay lập tức đến Spa kiểm tra. Cảm thấy không ổn nhưng Spa vẫn “chữa cháy’ tiếp tục bơm vào 1 loại dung dịch vào mũi cho chị N.. Hơn thế còn chào mời chị bỏ ra 4 triệu đồng để mua 2 hộp sữa non với tác dụng “tăng sức đề kháng”, bảo chị yên tâm và hôm nữa sẽ khỏi. 

Tuy nhiên tình trạng ngày càng trầm trọng. Sụn nhân tạo bị tụt sóng dần và nguy cơ đâm thủng mũi. Chị N. quay lại spa và được tiêm kháng sinh vào mông bên trái, không ngờ mông bị hoại tử nặng. 

Khi được hỏi vì sao khi xuất hiện dấu hiệu biến chứng, chị không tới bệnh viện mà lại quay lại đó, chị N. chia sẻ: “Chủ tiệm không cho tôi đến nơi khác để tháo sống mũi, họ còn hăm dọa nếu đến chỗ khác làm sẽ không bảo hành gì nữa”. 

Vậy là sau 3 lần bảo hành từ “lợn lành thành lợn què”, mũi chị ngày càng mưng mủ và mọc mụn xung quanh mũi nhiều hơn. Không những thế, đầu mũi chị bị nhiễm trùng nghiêm trọng, thủng dịch chảy mủ, lỗ thông sắp cắt đứt rời trụ mũi. Sau khi thăm khám lâm sàng, bác sĩ tại bệnh viện JW cho biết: chị N. bị nhét hẳn cả khối sụn nhân tạo thô cứng vào đầu mũi với nhiều mũi chỉ khâu chằng chịt. 

 

Phải mất hơn 4 tiếng đồng hồ, các bác sĩ mới có thể rút sụn nhân tạo, bơm rửa sạch toàn bộ ổ dịch, cắt lọc và loại bỏ mô hoại tử. Ngoài ra ekip cũng giải phẫu ổ áp xe ở mông, giúp chị N. không còn đau đớn. 

Bác sĩ còn chia sẻ thêm “Quá trình phục hồi của bệnh nhân ít nhất phải mất 6 tháng. Sau khi mũi ổn định mới có thể tái phẫu thuật nâng mũi”. 

Đây không phải là trường hợp đầu tiên về biến chứng sau nâng mũi nhưng là hồi chuông “cảnh tỉnh” cho các chị em trước khi đi làm đẹp. Cơ sở thẩm mỹ “chui” luôn tìm mọi cách để “rót đường mật” vào tai các chị em nhưng hậu quả lại hết sức khôn lường. Vì vậy, hi vọng qua bài viết này, các chị em sẽ tỉnh táo hơn khi làm đẹp nhé!