Trong nhân tướng học, mũi tốt tướng, gương mặt tốt tướng có lợi cho đường tình duyên, công danh sự nghiệp. Còn tướng mũi tẹt cho thấy người này tuy không nghèo nhưng quanh năm bệnh tật. Nếu sống mũi quá thấp và nhỏ thì là người nhút nhát, mũi mỏng và nhọn thì là tướng xấu. Sự nghiệp làm ăn không được thuận lợi vì họ là những người không giữ chữ tín, trong làm ăn buôn bán thường tính toán thiệt hơn cho bản thân mà sẵn sàng “bán đứng” các đối tác. Do đó, ngày càng nhiều người tìm đến nâng mũi phong thủy để thay đổi tướng số cho hợp mạng thay đổi khí vận.

Tướng mũi thấp là tướng mũi có sống thấp, kéo theo đó là mất cân đối với đầu mũi. Phụ nữ hay nam giới hay phải sống cuộc sống cô độc, người chưa lập gia đình thì ít người để ý đến còn những ai đã có gia đình thì hay xảy ra xung đột, cãi vã.

Đặc biệt, nếu mũi thấp mà sống mũi mềm còn là những người sức khỏe không tốt, hay gặp các bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Sửa mũi có thể mang lại những "hiệu ứng thần kỳ" cho khuôn mặt

Mũi lệch là một trong số tướng xấu, xếp vào loại “Thẩm biện quang bất thành tựu” có nghĩa là dù làm nhiều nhưng không thành công. Các nét khác có đẹp nhưng mũi lệch thì rất mất cân đối cho tổng thể gương mặt. Những người mũi lệch quanh năm nghèo túng, không tốt cho cha mẹ, mũi lệch về bên phải thì khắc cha, lệch về bên phải thường khắc mẹ.

Mũi gồ là tướng mũi xấu và ảnh hưởng trực tiếp đến đường tình duyên và sự nghiệp luôn gặp khó khăn, cản trở. Những người mũi gồ tuy không phải là không có năng lực nhưng họ luôn gặp những điều đen đủi. Đặc biệt, đàn bà mũi gồ thường lấy hai đời chồng…

Có thể kể ra rất nhiều những điều hay lẫn dở mà các “thầy tướng số” có thể phán xung quanh chiếc mũi của bạn. Và nếu tin lời họ, hẳn nhiều người sẽ có cảm giác muốn chạy thật nhanh đến một viện thẩm mỹ để sửa ngay chiếc mũi của mình!

Nhưng, liệu thầy tướng số có thể “vẽ” ra cho bạn một dáng mũi phù hợp để “làm mẫu”, và người bác sĩ phẫu thuật chỉ việc “thi công” theo đúng cái “mẫu” ấy hay không?

Không nên tin vào thầy tướng số để quyết định việc sửa mũi. Hãy biết đặt niềm tin đúng chỗ!

Câu trả lời là “Không thể!”. Bởi trước hết, thầy tướng số - dẫu có giỏi đến đâu thì cũng không phải là một bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ. Họ chỉ biết “thiết kế” cái dáng mũi cho “khách hàng” theo những gì ông ta hình dung, theo những “chuẩn mực” mang tính siêu hình, mà không căn cứ trên một cở sở khoa học nào. Trong khi đó, mỗi một kiểu khuôn mặt thường chỉ phù hợp với một dáng mũi. Và hơn thế, tình trạng sức khỏe và cơ địa của mỗi người cũng rất khác nhau, không phải ai cũng có thể đủ điều kiện để “tạo hình” dáng mũi theo “thiết kế” của thầy tướng số.

Đó là chưa nói đến trường hợp chẳng may gặp thầy tướng số “dỏm”, chỉ biết vẽ cho có để… lấy tiền.

Vì thế, việc thiết kế dáng mũi cho phù hợp với khuôn mặt và cả với trạng thái sức khỏe, cơ địa của mỗi người, chỉ nên giao phó cho một người duy nhất: Bác sỹ chuyên khoa thẩm mỹ. Người này có đầy đủ kiến thức – không loại trừ kiến thức về “tướng số” hay còn gọi là nhân trắc học, kinh nghiệm thực tiễn và phương tiện kỹ thuật để đảm bảo cho việc “thiết kế” và “thi công” được đồng bộ, đạt hiệu quả tốt nhất.

PV