Tân Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa khẳng định: "Khẩu trang quan trọng hơn vaccine!". Việc đeo khẩu trang với mọi người vào lúc này có ý nghĩa vô cùng quan trọng nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng của mỗi người. Nhưng với nhiều "tín đồ làm đẹp" thì việc đeo khẩu trang lại có thêm 1 ý nghĩa khác.

Đeo khẩu trang đang là một "xu hướng bắt buộc" với mọi người giữa thời đại dịch Covid-19

"Trước đây, mỗi khi mình đeo khẩu trang thì mọi người xung quanh thường xì xầm, bàn tán, "nghi ngờ" mình sửa mũi, môi. Vì đeo khẩu trang thời ấy là một chuyện khá "bất thường". Còn bây giờ, mọi người đều đeo khẩu trang thì việc mình "che đậy" chiếc mũi vừa sửa, hay đơn giản hơn là vừa đi sửa lại đôi môi trở nên hết sức bình thường, chẳng mấy ai để ý tới" - Thùy Trang, nhân viên văn phòng một công ty ở quận 3, TP.HCM chia sẻ.

Ai cũng biết sau ca phẫu thuật nâng mũi, chiếc mũi "mới" của bạn sẽ chưa thể trở lại trạng thái bình thường sau khoảng từ 2 tuần đến 1 tháng. Cách tốt nhất để vừa giấu đi chiếc mũi mới sửa, và cũng nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân là đeo khẩu trang.

Không riêng gì Việt Nam, mà trên thế giới, "trào lưu" đeo khẩu trang cũng được nhiều chị em tận dụng để "mặc sức" đi làm đẹp - phổ biến nhất là đi phẫu thuật thẩm mỹ mũi. Đó là lý do khiến nhiều thành phố ở Mỹ, số lượng ca phẫu thuật thẩm mỹ trong thời gian gần đây tăng vọt so với trước. Có những nơi tốc độ tăng trưởng ước đạt 20% so với 1-2 năm trước.

Phẫu thuật thẩm mỹ đang là một lựa chọn của nhiều chị em nhằm giải tỏa những căng thẳng trong mùa dịch

Ở Hàn Quốc, bác sĩ phẫu thuật Shin Sang-ho, người điều hành Phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ Krismas ở trung tâm quận Gangnam - Seoul, tiết lộ nhiều phụ nữ Hàn Quốc không ngại chi tiền trợ cấp từ chính phủ, khiến doanh số của ngành làm đẹp trong quý 3 và quý 4 năm 2020 tăng vọt.

Theo dữ liệu của chính phủ, trong số 14,2 nghìn tỷ won (12,95 tỷ USD) tiền trợ cấp, 10,6% được sử dụng trong các bệnh viện và nhà thuốc, trong đó một tỷ lệ khá lớn được sử dụng cho các dịch vụ thẩm mỹ.

Tại khu vực Đông Nam Á, Singapore cũng là quốc gia ghi nhận số ca phẫu thuật thẩm mỹ tại các cơ sở nội địa tăng mạnh - phần vì người dân đảo quốc này không có điều kiện đi ra nước ngoài để thực hiện các dịch vụ, phần vì họ cảm thấy "thoải mái" về tâm lý hơn khi có chiếc khẩu trang "bảo vệ".

Đeo khẩu trang vừa bảo vệ chiếc mũi mới phẫu thuật, vừa giúp bảo vệ sức khỏe

Việt Nam cũng không là ngoại lệ. Sau thời gian dịch vụ thẩm mỹ bị ngưng trệ do tác động của đại dịch, những tháng cuối năm 2020 và những ngày đầu năm 2021 các viện thẩm mỹ ở TP.HCM đã ghi nhận số lượng người đi phẫu thuật thẩm mỹ vùng mặt - đông đảo nhất là phẫu thuật nâng mũi, tăng cao. Nhiều bác sĩ thẩm mỹ cho biết, công việc của họ hết sức bận rộn bởi lượng khách xếp hàng chờ đợi không ngừng tăng lên từng ngày, nhất là khi Tết Nguyên đán đã cận kề.

Dự báo của cơ quan chức năng cho thấy, năm 2021 mặc dù thế giới đã có vaccine ngừa Covid-19, nhưng để khống chế dịch một cách tuyệt đối thì còn phải cần rất nhiều thời gian. Vì vậy, đeo khẩu trang vẫn là biện pháp bắt buộc đối với mọi người. Đây cũng chính là "cơ hội" để chị em có thể tận dụng nhằm thực hiện mong muốn làm đẹp của mình.