Hi các chị em cuồng nâng mũi, em xin phép dấu tên và ảnh vì một số lý do cá nhân. Em mới nâng mũi được 3 tháng và khá hài lòng với kết quả đạt được. Em muốn chia sẻ một chút diễn biến tâm lý về hành trình nâng mũi của em, cũng như gửi gắm đôi lời dành cho những ai đang đắn đo có nên nâng mũi không. 

Có thể với nhiều chị em, việc phẫu thuật nâng mũi nhẹ nhàng lắm, thích là nhích ngay. Nhưng với những người kỹ tính và lo xa như em, nâng mũi hay không lại là nỗi lăn tăn suốt mấy tháng trời. Qua một thời gian tìm hiểu kiến thức từ diễn đàn nâng mũi, cuối cùng em cũng hạ quyết tâm thay đổi. Thành quả chiếc mũi (được nhiều người khen) như hiện tại là cả quá trình chuẩn bị kỹ càng về mặt tâm lý, kiến thức lẫn tài chính. Hy vọng những chia sẻ dưới đây sẽ được các chị em đón nhận. 

Đầu tiên, cân nhắc có thực sự muốn nâng mũi hay không? 

Chắc hẳn nhiều chị em đều trải qua cảnh cứ soi gương là thấy mũi xấu, xấu lây cả khuôn mặt, chỉ muốn gom tiền “độ” lại ngay. Lúc đang máu me hào hứng, dĩ nhiên ai hỏi cũng trả lời MUỐN rồi!!! 

Nhưng chỉ cần thêm vài lần soi gương, cùng vài mẩu tin “biến chứng sau nâng mũi”, những người “thiếu kiên định” như em chắc chắn sẽ có chút lung layyy...

Soi vào gương và hỏi thầm bản thân có thực sự muốn nâng mũi không?

Để củng cố thêm niềm tin, em khuyên mọi người tự nhẩm câu này nhiều lần khi soi gương “Mình có thực sự muốn nâng mũi hay không? May mắn đẹp thì vui hơn nhưng nhỡ xấu cũng không được buồn”. 

 Nếu sau một thời gian mà chị em vẫn vững tâm và vững tin thì… LÀM NGAY THÔI! 

Thứ hai, tìm hiểu kỹ càng về các phương pháp nâng mũi 

Giữa bạt ngàn thông tin về nâng mũi, nên tin vào kênh nào để có được kiến thức chuẩn xác nhất? Em sợ nhất mấy trang quảng cáo, lúc nghe thì lọt tai mà kết quả thẩm mỹ thì giời ơi đất hỡi. Bởi vậy sau nhiều ngày chắt lọc thông tin, em thấy Diễn đàn nâng mũi là đáng tin nhất. Trang này có 3 ưu điểm: 1 là chia sẻ kiến thức chuyên sâu từ chuyên gia, 2 là có thể trao đổi, bình luận, gửi câu hỏi thắc mắc (như bài viết này mà các chị đang đọc), 3 là trang trung lập cảnh báo những “mặt trái” của phẫu thuật thẩm mỹ, không PR cho đơn vị nào. 

Em khuyên các chị em nên chọn phương pháp nâng mũi + chất liệu phù hợp

Sau khi chọn được trang tin uy tín, em khuyên mọi người nên dành nhiều thời gian để tìm hiểu về các phương pháp nâng mũi. Theo em tìm hiểu có 3 phương pháp cơ bản là nâng mũi đặt sống (nâng mũi sụn Hàn Quốc), nâng mũi bọc sụn (nâng sống mũi kết hợp bọc sụn tai đầu mũi) và nâng mũi cấu trúc (tái cấu trúc từ sống mũi, đầu mũi, trụ mũi - có thể sử dụng sụn nhân tạo hoặc sụn tự thân). Tùy vào khuyết điểm mỗi người mà chọn phương pháp nâng mũi phù hợp. Còn riêng chiếc mũi “xấu kinh điển” của em đương nhiên phải chọn nâng mũi cấu trúc rồi ^_^ 

Thứ ba, tài chính rất quan trọng!

Em thấy nhiều chị em thường đăng lên các diễn đàn và hỏi “Tài chính tầm 15 - 20 triệu nên chọn phương pháp nâng mũi nào, ở đâu nâng mũi rẻ đẹp” bla bla...Thậm chí có người đến tận cơ sở thẩm mỹ được tư vấn ưng gói A, nhưng vì cân đong tài chính lại chọn gói B rẻ hơn...Thú thật, bản thân em cũng phải gom góp gần nửa năm mới đủ 45 triệu để đi nâng mũi cấu trúc. Nhưng chưa bao giờ em nghĩ chọn nơi rẻ tiền vì em hiểu rằng “tiền nào của nấy”. Vừa đẹp vừa an toàn khó mà có giá rẻ. Vì vậy trước khi nâng mũi chị em nên chuẩn bị tài chính dư một chút, như vậy sẽ sáng suốt hơn khi lựa chọn gói nâng mũi phù hợp. 

Cùng lắm, các chị em chọn nâng mũi trả góp 0 đồng. Em thấy hình thức này cũng ok mà giảm được khối áp lực về tài chính đấy. 

Thứ tư, chọn bác sĩ nâng mũi “mát tay” 

Muốn mũi đẹp và an toàn, phải chọn bác sĩ dày dặn kinh nghiệm

Nhiều thông tin cho rằng “tay nghề bác sĩ chiếm 70% thành công ca phẫu thuật” nhưng cũng có thông tin “ngay cả bác sĩ có tay nghề giỏi nhất cũng không dám khẳng định 100% ca nâng mũi đều thành công, vì phẫu thuật thẩm mỹ luôn đi kèm rủi ro”. Chính 2 quan điểm mâu thuẫn này khiến em đắn đo mãi có nên nâng mũi không. Em tin rằng nhiều chị em cũng đang nghĩ nâng mũi đẹp một phần là “hên xui”. 

Em xin BÁC BỎ suy nghĩ này ạ! “Hên xui” 90% phụ thuộc vào hiểu biết và cách chúng ta chọn địa chỉ nâng mũi uy tín hay không uy tín mà thôi. 

Vậy làm thế nào để chọn được địa chỉ nâng mũi uy tín cùng bác sĩ mát tay? Theo kinh nghiệm của em trước hết chỉ chọn viện thẩm mỹ hoặc bệnh viện thẩm mỹ có tiếng một chút (không chọn spa trôi nổi vì có quá nhiều vụ rồi). Tìm hiểu học vị, bề dày kinh nghiệm của từng bác sĩ, xem hình ảnh/video/livestream khách hàng đã từng nâng mũi của bác sĩ đó có ổn không. Sau đó xem review bác sĩ thông qua các diễn đàn/group trung lập. Cuối cùng là đến nghe bác sĩ tư vấn xem có đủ thuyết phục và đủ tin tưởng không. Nếu tất cả mọi thứ ok thì chị em cứ mạnh dạn trao gửi nhan sắc, mũi đẹp chắc chắn trong tầm tay.  

Thứ năm, xác định kiểu mũi mong muốn 

Một ca mũi thành công ngoài an toàn không bị biến chứng thì còn phải đẹp. Chị em phải xác định dáng mũi mình yêu thích là gì, dáng mũi đó có hợp mặt không, các mô da và sụn có đáp ứng được độ cao dáng mũi không… Rất rất nhiều thứ chị em mong muốn nhưng trên hết vẫn là lắng nghe ý kiến bác sĩ. Nghe lợi hơn là nhìn, bác sĩ đương nhiên có mắt nhìn thẩm mỹ tốt hơn chúng ta.  

Không nên "đú trend" mà phải xem xét dáng mũi nào phù hợp với khuôn mặt

Bản thân em ban đầu cũng thích dáng cao Tây một chút, nhưng bác sĩ tư vấn da mũi em mỏng nên nâng tự nhiên. Nâng rồi mới thấy dáng mũi này rất hợp mặt, chứ nếu khăng khăng nâng cao chót vót có khi giờ đang tâm sự “hối hận muộn màng” rồi. Vậy nên trước khi nâng mũi, chị em có thể nhờ bác sĩ mô phỏng dáng mũi mới thông qua công nghệ Vectra 3D, như vậy sẽ dễ mường tượng và yên tâm bước vào ca phẫu thuật. 

Cuối cùng, ghi lại những thắc mắc cần giải đáp 

Tính ra những người kỹ tính như em cũng có lợi. Với những câu hỏi còn thắc mắc, em đều ghi hết ra giấy để lúc đến gặp bác sĩ được giải đáp. Điều này tuy nhỏ nhặt em nghĩ hoàn toàn cần thiết. Bởi nâng mũi dù chỉ là cuộc tiểu phẫu nhưng lại thay đổi toàn bộ “cục diện” khuôn mặt. Hơn nữa, tư vấn tại các trung tâm làm đẹp đều miễn phí nên chị em cứ hỏi thoải mái. Đừng bao giờ lười tìm hiểu kiến thức vì khi đã phẫu thuật nâng mũi, dù xấu dù đẹp cũng rất khó để quay lại dáng mũi ban đầu đó ạ. 

Chốt lại, em khuyên chị em nào còn lăn tăn có nên nâng mũi hay không cứ mạnh dạn làm đẹp nhé. Theo quan điểm của em thì thành công nâng mũi = 70% tay nghề bác sĩ + 20% chế độ chăm sóc + 10% tâm lý. Nhưng trước hết hãy chuẩn bị thật kỹ về cả kiến thức, tinh thần lẫn tài chính. Em đã làm và ưng ý nên hi vọng các chị em cũng nâng mũi thành công. 

Nếu thấy bài viết hữu ích, chị em chia sẻ giúp em để phụ nữ chúng ta đều trở nên xinh đẹp nhé! 

H.L (TP. Hồ Chí Minh)