Nâng mũi cấu trúc sụn sườn là gì? 

Nâng mũi sụn sườn là một hình thức của nâng mũi cấu trúc, trong đó sụn sườn được xem là chất liệu chính trong nâng mũi. Phương pháp này cho phép tái thiết lập toàn bộ cấu trúc mũi, mang đến cho bạn dáng mũi hài hòa, chuẩn tỷ lệ vàng với khuôn mặt. Từ trụ mũi, đầu mũi, sống mũi, cánh mũi đều được chỉnh hình sao cho tự nhiên nhất, chân thật nhất. 

Phương pháp nâng mũi cấu trúc sụn sườn là gì?

Sụn sườn được xem là “chất liệu vàng” trong nâng mũi cấu trúc. Với đặc tính cứng, rắn và độ tương thích cao, sụn sườn đóng vai trò chủ đạo trong phương pháp nâng mũi sụn sườn. Sụn này được lấy từ chính cơ thể khách hàng là tốt nhất, vì có độ tương thích cao. Vị trí lấy sụn sườn là dưới mép vú bên phải, tại sườn số 6 hoặc số 7. Tùy vào lượng sụn cần cho cuộc phẫu thuật mà bác sĩ sẽ lấy theo tỷ lệ, có thể là 2 - 5 cm sụn sườn. 

Trong nâng mũi cấu trúc sụn sườn, thì sụn sườn có tác dụng dựng trụ mũi hoặc nâng cao sống mũi. Chất liệu này có độ tương thích gần như tuyệt đối nên phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Những ai nên nâng mũi sụn sườn? 

Nâng mũi sụn sườn là phương pháp tối ưu với chất liệu sụn được xem là an toàn nhất. Tuy nhiên, nếu bạn đang mắc những khuyết điểm về mũi sau đây thì hãy cân nhắc nâng mũi sụn sườn: 

- Người có dáng mũi thấp tẹt, gồ ghề 

- Người có trụ mũi tù bè và yếu 

- Đầu mũi ngắn hếch, khó coi 

- Người có cánh mũi thô, mất cân đối 

- Người đã từng nâng mũi nhưng bị hỏng hoặc người có mũi bị dị dạng do bẩm sinh hoặc tai nạn 

- Người yêu thích dáng mũi tự nhiên hoặc dị ứng với chất liệu sụn nhân tạo. 

Ưu điểm nâng mũi sụn sườn 

Nâng mũi cấu trúc sụn sườn mang lại cho bạn dáng mũi hài hòa cân đối với khuôn mặt 

Sau khi tìm hiểu rõ nâng mũi cấu trúc sụn sườn là gì, chắc hẳn bạn cũng tưởng tượng được một phần hiệu quả thẩm mỹ này mang lại đúng không nào. So với phương pháp truyền thống thì nâng mũi sụn sườn khắc phục được gần như triệt để các khuyết điểm kể cả những khuyết điểm khó nhất. Cùng điểm qua những ưu điểm mà sụn sườn mang lại: 

Khắc phục được tất cả khuyết điểm, mang lại dáng mũi tự nhiên

Phương pháp này cho phép bác sĩ mở toàn bộ khoang mũi để chỉnh sửa cấu trúc, vì thế có thể chỉnh sửa và tạo hình toàn bộ dáng mũi, khắc phục những khuyết điểm trước đó. Nhờ đó mang lại cho bạn dáng mũi tự nhiên, chân thật như chưa từng nâng mũi. Đây là ưu điểm lớn nhất khiến nhiều người lựa chọn. 

An toàn gần như tuyệt đối với cơ thể 

Sụn sườn được lấy từ chính khách hàng phẫu thuật, vì thế các mô xương và mạch máu trong khoang mũi sẽ nhanh chóng tiếp nhận “người nhà”. Sụn sườn sau khi cấy ghép vào sống mũi sẽ bám chặt với mô xương, tạo thành một thể thống nhất và phát triển tương thích. Sau một thời gian dáng mũi đã ổn định, sự gắn kết càng chắc chắn hơn và ít ai nhận ra bạn đã nâng mũi. 

Điểm cộng này khiến cho không ít tín đồ thông minh lựa chọn để đảm bảo nâng mũi được an toàn. 

Dáng mũi bền đẹp, tuổi thọ dáng mũi cao 

 Nhờ sự tương thích gần như tuyệt đối với cơ thể mà nâng mũi sụn sườn được đánh giá cao. Phương pháp này sẽ hạn chế những biến chứng như lộ sóng, bóng đỏ hay đào thải vật liệu… Nâng mũi sụn sườn mang lại dáng mũi bền đẹp, tuổi thọ cao. Theo các chuyên gia bác sĩ thì tuổi thọ của phương pháp này có thể kéo dài 20 - 30 năm, thậm chí là vĩnh viễn nếu cơ địa thích nghi.

Nhược điểm của phương pháp nâng mũi cấu trúc sụn sườn 

Nâng mũi sụn sườn đòi hỏi tay nghề kỹ thuật cao 

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, nâng mũi cấu trúc sụn sườn cũng có những hạn chế nhất định:

Thứ nhất, người đã cao tuổi không nên nâng mũi sụn sườn. Lý do là tuổi đời càng cao thì chất lượng sụn càng kém. Sụn sườn cũng bị vôi hóa theo thời gian, nên khó mà đáp ứng yêu cầu chất lượng. 

Thứ hai, sụn sườn chống chỉ định với các khách hàng mắc bệnh tim, huyết áp cao, dễ sốc phản vệ với thuốc gây mê. Do phương pháp này chỉ định thực hiện tại bệnh viện và gây mê. 

Thứ ba, nâng mũi sụn sườn là phương pháp khó, không phải bác sĩ nào cũng thực hiện được. Nên nếu chọn sai địa chỉ kém chất lượng, thì việc “tiền mất tật mang” cũng là điều khó tránh khỏi. 

Thứ tư, do phương pháp nâng mũi sụn sườn phức tạp hơn các phương pháp khác, nên chi phí phẫu thuật cũng cao hơn, có thể gấp 2 hoặc gấp 3 lần so với phương pháp truyền thống. Đó chính là lý do khiến nhiều người băn khoăn có nên nâng mũi cấu trúc sụn sườn hay không? Tuy nhiên, hiệu quả thẩm mỹ mang lại sẽ cho bạn cảm giác “tiền nào của nấy”.

Thứ 5, do đặc tính cứng, rắn của sụn sườn không cho phép nâng sóng mũi quá cao. Vì thế phương pháp này chỉ phù hợp với những người yêu thích dáng mũi tự nhiên, không theo xu hướng mũi cao Tây. 

Hi vọng những phân tích trên đã giúp bạn hiểu rõ nâng mũi cấu trúc sụn sườn là gì. Đây là phương pháp được các chuyên gia đánh giá cao nên bạn hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn nhé. Chúc bạn sớm có dáng mũi chuẩn đẹp dưới mọi góc nhìn!