Việc dùng sụn tai làm đẹp mũi dường như quá quen thuộc rồi, tuy nhiên nâng mũi bằng sụn tai có bị teo lại không lại là một vấn đề ít người đề cập đến. Hãy cùng làm rõ trong nội dung sau đây.

Nâng mũi bằng sụn tai là như thế nào?

Nâng mũi bằng sụn tai có tốt không - Thẩm mỹ Bác sĩ Thuận

Trước khi tìm hiểu nâng mũi bằng sụn tai có bị teo lại không thì bạn cần phải biết sơ lược thông tin về phương pháp này.

 

Sụn tai thường được sử dụng trong khá nhiều phương pháp nâng mũi như cấu trúc hay bọc sụn nhằm bảo vệ đầu mũi khỏi lộ sống, bóng đỏ, phần chân sụn nhân tạo chốc xuống đầu mũi cũng được bao bọc bằng sụn tai nên khó lòng đâm thủng da được.

Sụn tai lấy ngay ở phần vàng tai thông qua một vết rạch khoảng 2 đến 3 cm, bác sĩ chỉ lấy một phần sụn nhỏ đủ bọc đầu mũi, và đây chỉ là một tiểu phẫu nhỏ thậm chí rất ít chảy máu. Từ khi ra đời đây được xem là một phương pháp an toàn khắc phục được vô cùng nhiều vấn đề biến chứng so với giai đoạn trước đó dùng kỹ thuật cũ.

Lấy sụn tai có nguy hiểm không?

Lấy sụn tai có lúc bị nghi kị gây ảnh hưởng tới chức năng tai hoặc gây ảnh hưởng sức khỏe. Thực tế, các chuyên gia cho biết, nâng mũi bằng sụn tai chỉ lấy đi một phần sụn rất nhỏ, sụn này mất đi cũng hoàn toàn không ảnh hưởng đến cơ thể. 

Sau khi lấy xong, bác sĩ sẽ khâu vết mổ lại bằng chỉ thẩm mỹ chuyên dụng nên sau 1 thời gian hoàn toàn không để lại sẹo ở tai. Và chỉ cần 2-3 tuần vết mổ nhỏ ở vành tai sẽ hoàn toàn hồi phục mà không để lại bất cứ rắc rối nào.

Nâng mũi bằng sụn tai có bị teo lại không?

Nâng mũi bọc sụn ở đâu đẹp? Các tiêu chí đánh giá chuẩn nhất

Với 1.5-2.5cm sụn vành tai được lấy ra không đáng kể để làm tai bị biến dạng hay teo đi nên diện mạo vành tai không bị ảnh hưởng.

 

Ngoài ra, các loại sụn tự thân dùng trong nâng mũi sau một thời gian cơ thể sẽ hấp thụ 1 phần nhỏ là có thật nên cảm giác sẽ ngót đi một chút. Tuy nhiên sự co ngót này không đáng kể, và bác sĩ đã tiên lượng trước được vấn đề đó nên canh lượng đặt vào để bù đắp ngay cả sau khi ngót đi kết quả cũng không ảnh hưởng.

Vậy nâng mũi bằng sụn tai có bị teo lại không? Câu trả lời là có nhưng ở mức độ rất nhẹ, vừa đủ dùng để mũi trông thật tự nhiên, hài hòa.

Nếu như bạn lo ngạі về việc lấy sụn tai hay vấn đề bị co ngót thì сó thể ѕử ԁụng mô da nhân tạo megаԁеrm để thаy thế, hoàn toàn nhẹ nhàng và thoải mái, có điề dộ dày không thể bằng sụn tai.

Lưu ý gì khi nâng mũi sụn tai?

Nâng mũi bằng sụn tai và những thông tin liên quan | Bệnh viện JW

Bạn cần cân nhắc nhiều yếu tố trước khi quyết định dùng sụn tai nâng mũi:

Sụn của bạn liệu có đủ

Mỗi người khi mất đi sụn tai sẽ không thể phát triển lại, vì vậy nếu những lần nâng trước bạn đã dùng hết lượng sụn tai thì buộc phải thay thế bằng Megaderm.

Nâng mũi bọc sụn tai là phương pháp phù hợp để tạo dáng mũi mềm mại, độ cao vừa phải. Không nên nâng mũi quá cao làm tăng sức căng đầu mũi, tạo gánh nặng lên vùng sụn tai bọc vào, lâu dài sẽ bị bào mòn quá mức.

 

Chọn chất liệu sụn cao cấp kết hợp

Hiện nay có rất nhiều loại sụn cao cấp kết hợp được với sụn tai như Silicone, Surgiform…, ngoài việc can thiệp sửa đầu mũi bằng sụn tự thân, cần lựa chọn sụn nhân tạo cao cấp để đặt sóng bởi nó là một sự kết hợp hoàn hảo giúp duy trì vẻ đẹp lâu dài.

Chọn địa chỉ thẩm mỹ mũi uy tín

Nâng mũi bọc sụn tai được đánh giá là kỹ thuật khó vì cần thực hiện cả 2 thao tác nâng mũi và lấy sụn tai. Cần có bác sĩ giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản mới có thể đảm bảo yếu tố an toàn về kỹ thuật, bạn có được dáng mũi đẹp mà không cần lo lắng nâng mũi bằng sụn tai có bị teo lại không.