Định nghĩa về phẫu thuật nâng mũi bằng sụn

Nâng mũi bằng sụn là một trong những hình thức phẫu thuật mũi nhằm chỉnh sửa các khuyết điểm về mũi. Nâng mũi bằng sụn bao gồm nhiều kỹ thuật. Cụ thể, nâng mũi sụn tự thân, nâng mũi sụn nhân tạo, nâng mũi sụn tự thân kết hợp sụn nhân tạo.

Nâng mũi bằng sụn sử dụng sụn tự thân và sụn nhân tạo là chủ yếu

Ngày nay, nâng mũi sụn tự thân kết hợp sụn nhân tạo được ứng dụng khá nhiều. Sụn nhân tạo được sử dụng giúp nâng cao sóng mũi cho khách hàng. Còn sụn tự thân lấy từ cơ thể khách hàng, được bọc ở đầu mũi trong quá trình phẫu thuật. Đồng thời, sóng mũi không bị lộ và những biến chứng sau phẫu thuật không thể xảy ra.

Mỗi hình thức đều có những chức năng riêng và nhóm khách hàng hướng đến khác nhau. Vì vậy, cần sử dụng linh hoạt các hình thức để dáng mũi của bạn được như ý.

Trong phẫu thuật thẩm mỹ, nâng mũi bằng sụn gì tốt nhất?

Nâng mũi bằng sụn gì tốt nhất là câu hỏi được khách hàng quan tâm và hỏi nhiều nhất. Có thể chia ra thành hai nhóm sụn để dễ dàng đánh giá. Gồm sụn tự thân tốt nhất và sụn nhân tạo tốt nhất.

Sụn tự thân tốt nhất

Sụn tự thân là loại sụn được lấy ra từ chính cơ thể của khách hàng. Thông thường, sụn tự thân được sử dụng gồm: Sụn vách ngăn mũi, sụn vành tai, sụn sườn. Trong một số trường hợp, bác sĩ còn dùng thêm phần biểu bì mông. Đây được coi như một chất liệu an toàn để đáp ứng cho phẫu thuật nâng mũi bằng sụn.

Sụn vách ngăn mũi, sụn vành tai, sụn sườn được sử dụng trong nâng mũi bằng sụn

Tuỳ thuộc vào khuyết điểm của chiếc mũi mà bác sĩ sẽ quyết định dùng sụn nào cho phù hợp. Và mỗi loại sụn tự thân khác nhau sẽ có những chức năng khác nhau, cụ thể như sau:

Sụn tai là loại sụn phổ biến nhất để cấy ghép tạo hình đầu mũi. Sụn này được lấy từ vùng vành tai nên có tính mềm và độ tương thích khá cao. Sụn được sử dụng để bao bọc phần đầu mũi và ngăn ngừa những biến chứng xấu xuất hiện. Và được áp dụng với các trường hợp mũi ít khuyết điểm và lần đầu thực hiện nâng mũi.

Sụn vách ngăn mũi là loại sụn mềm mại và dễ tạo hình, được lấy ở giữa vách ngăn mũi. Sụn này có khả năng tương thích cao với cơ thể vì là một bộ phận của mũi.

Sụn sườn là “chất liệu vàng” trong nâng mũi cấu trúc. Bởi kỹ thuật lấy sụn khá phức tạp, cần phải bóc tách sụn. Cụ thể, bác sĩ sẽ thực hiện một phẫu thuật tại vị trí xương sườn số 6 hoặc số 7. Vì sụn khá cứng nên dựng sóng mũi với mức độ an toàn cao. Sụn phù hợp với những trường hợp mũi hỏng vào lần phẫu thuật trước hoặc mũi bị dị tật. Thậm chí, mũi bị tai nạn nghiêm trọng cũng có thể sử dụng loại sụn này.

Theo các chuyên gia, sụn tự thân là loại sụn nâng mũi tốt nhất hiện nay. Sụn này được dùng nâng cao mũi, bảo vệ đầu mũi, chỉnh hình vách ngăn mũi,… Khi sử dụng sụn này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn. Vì sụn được lấy từ chính cơ thể khách hàng nên không hề xảy ra biến chứng hay đào thải.

Sụn nhân tạo tốt nhất 

Nâng mũi bằng sụn nhân tạo được áp dụng để khắc phục nhược điểm của mũi thấp tẹt. Sau phẫu thuật, khách hàng sẽ sở hữu ngay một chiếc mũi cao ráo, đẹp tự nhiên. Dị ứng chất độn sau phẫu thuật cũng được hạn chế ở mức thấp nhất có thể trên cơ thể.

Tại các cơ sở làm đẹp, đang ứng dụng nhiều loại sụn nâng mũi nhân tạo. Mỗi loại sụn lại đảm nhận và giữ một vai trò khác nhau trong quá trình nâng mũi. Sụn nhân tạo và sụn tự thân liên kết với nhau thành một tập hợp bền vững và thống nhất.

Một số loại sụn nhân tạo được sử dụng trong nâng mũi bằng sụn

Có thể kể tên một số loại sụn nhân tạo thường dùng như: medpor, silicon dẻo, dacron, teflon,… Hoặc sụn sinh học cao cấp như sụn Nanoform, Surgiform, Gore-tex... Những chất liệu này được các bác sĩ sử dụng vì khả năng mềm, dẻo của chúng. Khi phẫu thuật, bác sĩ có thể dễ dàng tạo hình để đáp ứng mong muốn của khách hàng.

Sụn sinh học là chất liệu sụn nhân tạo được các chuyên gia đánh giá là tốt nhất hiện nay. Sụn này mềm và có độ dẻo, tương thích hoàn toàn với cơ thể. Đặc biệt, dáng mũi sau phẫu thuật đảm bảo độ bền, đẹp tự nhiên.

Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng chất liệu sụn sinh học. Tại sao ư? Vì chất liệu này đã được FDA kiểm định và chứng nhận an toàn với sức khỏe khách hàng.

Nâng mũi bằng sụn luôn là hình thức phẫu thuật mang lại hiệu quả cao cho khách hàng. Vì vậy, còn chần chừ gì mà bạn không lựa chọn một kỹ thuật phù hợp để dáng mũi mình thon gọn hơn. Nếu có thắc mắc gì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp một cách nhanh nhất!