Tìm hiểu phương pháp nâng mũi cấu trúc?

Để biết nâng mũi cấu trúc có được vĩnh viễn hay không, trước hết bạn nên tìm hiểu nâng mũi cấu trúc là gì? Nâng mũi cấu trúc là phương pháp tái cấu trúc toàn bộ dáng mũi, tạo hình sống mũi, đầu mũi, chỉnh sửa vách ngăn… Phương pháp này sử dụng kết hợp giữa sụn nhân tạo và sụn tự thân (sụn tai, sụn sườn, sụn vách ngăn mũi…) để tạo nên sự tự nhiên, hài hòa cho khuôn mặt.

Nâng mũi cấu trúc kết hợp chất liệu sụn nhân tạo và sụn tự thân

So với các phương pháp thẩm mỹ mũi truyền thống thì nâng mũi cấu trúc là phương pháp đỉnh cao nhất. Nó yêu cầu kỹ thuật cao, tay nghề bác sĩ giỏi và một chế độ chăm sóc hợp lý. Điểm ưu việt của phương pháp này là chỉnh sửa được cả những ca mũi khó, mũi biến dạng, mũi hỏng, lệch vẹo… Đó là lý do vì sao nhiều người lựa chọn và ưa chuộng phương pháp này.

Các yếu tố quyết định nâng mũi cấu trúc có được vĩnh viễn không?

90% người thắc mắc nâng mũi cấu trúc được bao lâu, có vĩnh viễn không? Câu hỏi này khó để có đáp án chính xác. Muốn biết nâng mũi cấu trúc có vĩnh viễn không, hãy xét những yếu tố sau:

Tay nghề bác sĩ

Khi có ý định phẫu thuật thẩm mỹ mũi, bạn hãy cân nhắc thật kỹ yếu tố này. Bởi không phải tay nghề bác sĩ nào cũng như nhau, thẩm mỹ viện nào cũng như nhau. Mỗi địa chỉ thẩm mỹ sẽ có một ưu điểm riêng. Có chỗ giá thành hợp lý, có chỗ có bác sĩ chuyên sâu, có chỗ chuyên sửa mũi theo “mode”...

Một bác sĩ giỏi, chuyên sâu sẽ biết nâng mũi thế nào là đẹp với khuôn mặt bạn. Kinh nghiệm dày dặn giúp bác sĩ kiểm soát được an toàn ca mổ, đặc biệt với những dáng mũi khó. Ngược lại, một bác sĩ non tay có thể khiến bạn không hài lòng với kết quả sau khi nâng. Kỹ thuật thực hiện chưa chuẩn kèm môi trường phẫu thuật không được khử vô trùng, có thể dẫn đến viêm nhiễm, hoại tử.

Vì vậy, điều tiên quyết là bạn phải chọn được một bác sĩ giỏi nghề, 80% ca phẫu thuật thành công quyết định vào tay nghề bác sĩ. Đừng vì ham rẻ mà “tiền mất tật mang” bạn nhé!

Chất liệu sụn

Như đã nói ở trên, phương pháp nâng mũi cấu trúc kết hợp sụn nhân tạo và sụn tự thân. Sụn nhân tạo được sử dụng trong việc nâng cao sống mũi còn sụn tự thân được sử dụng trong việc nâng cao, kéo dài đầu mũi và chỉnh sửa vách ngăn. Nâng mũi cấu trúc có được vĩnh viễn hay không nhờ vào chất liệu sụn.

Nâng mũi cấu trúc có vĩnh viễn không phụ thuộc vào chất liệu sụn nâng mũi

Sụn nhân tạo có nhiều loại và phù hợp với từng dáng mũi riêng. Chất lượng sụn được đánh giá dựa vào kích thước, độ cao, độ mềm… Với những loại sụn cao cấp đã được FDA kiểm chứng thì bạn yên tâm. Nó hòan toàn tốt cho nâng mũi và không ảnh hưởng sức khỏe. Ngược lại sụn thấp cấp, không rõ ràng nguồn gốc sẽ gây ảnh hưởng mũi. Ví dụ gây lộ sóng mũi, bóng đỏ, lệch vẹo, teo ngót hay thậm chí là hoại tử.

Sụn tự thân là sụn được lấy trực tiếp từ cơ thể người phẫu thuật. Bao gồm sụn tai, sụn sườn hoặc sụn vách ngăn mũi. Ưu điểm của loại sụn này là tương thích tuyệt đối với cơ thể, mang lại vẻ đẹp tự nhiên. Tuy nhiên, kỹ thuật lấy sụn không đảm bảo vệ sinh, môi trường phẫu thuật không được khử trùng có thể gây ra viêm nhiễm. Điều này ảnh hưởng đến việc nâng mũi cấu trúc có được vĩnh viễn hay không.

Chế độ chăm sóc hậu phẫu thuật

Chăm sóc sau nâng mũi ảnh hưởng đến kết quả nâng mũi vĩnh viễn hay không

Ai cũng muốn mũi đẹp, mũi xinh, mũi bền vững nhưng không phải ai cũng biết cách chăm sóc mũi. Chế độ chăm sóc càng kỹ càng, cẩn thận sẽ giúp quá trình lành thương nhanh hơn. Vì vậy, bạn nên tuân thủ những yêu cầu của bác sĩ từ việc uống thuốc đến chế độ ăn kiêng sau nâng mũi nhé. Đừng vì một chút quên hay một chút lười mà khiến dáng mũi không như ý. Nâng mũi cấu trúc vĩnh viễn hay không là nhờ vào chế độ chăm sóc của bạn.

Vậy, nâng mũi cấu trúc có được vĩnh viễn hay không?

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, một ca phẫu thuật mũi cấu trúc thành công có thời gian duy trì bền vững, trung bình từ 10 - 20 năm. Nếu đáp ứng đủ các yếu tố về tay nghề bác sĩ, chất liệu nâng mũi, chế độ chăm sóc và cơ địa phù hợp thì tồn tại vĩnh viễn là hoàn toàn không khó.

Nâng mũi cấu trúc yêu cầu kỹ thuật cao nên tính thẩm mỹ cao hơn các phương pháp khác. Chưa kể bạn có cơ địa lành tính, tương thích tốt với chất liệu sụn thì không cần lo lắng nâng mũi cấu trúc được bao lâu nhé. Đã yêu thích làm đẹp thì hãy tự tin với quyết định của mình. Rủi ro trong phẫu thuật thẩm mỹ mũi rất nhỏ, quan trọng là bạn chọn được địa chỉ thẩm mỹ uy tín.

Hy vọng bài viết này đã giải đáp cho câu hỏi nâng mũi cấu trúc có vĩnh viễn không? Nếu bạn còn thắc mắc, hãy để lại thông tin dưới đây, chúng tôi sẽ hỗ trợ hết mình.