Nâng mũi sụn tự thân có tốt không và hình thức này tồn tại được bao lâu?... Là một vài trong vô vàn câu hỏi chúng tôi nhận được từ phái đẹp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cùng bạn đi đến tận cùng câu trả lời cho thắc mắc trên.

Định nghĩa về hình thức phẫu thuật nâng mũi sụn tự thân

Tương tự như những hình thức nâng mũi khác, nâng mũi sụn tự thân mang đến dáng mũi chuẩn đẹp. Qua đó, một phần đầu mũi sẽ được thu nhỏ, mũi được nâng cao, các khuyết điểm được khắc phục. Tuy nhiên, hình thức này sử dụng sụn của chính khách hàng. Sụn này được gọi là sụn tự thân. Sụn được sử dụng phổ biến là sụn sườn, sụn vành tai, sụn vách ngăn mũi hoặc biểu bì mông.

Nâng mũi sụn tự thân sử dụng sụn của chính cơ thể khách hàng

Hiện nay, người ta chia nâng mũi sụn tự thân ra hai dạng. Cụ thể, nâng mũi sụn tự thân hoàn toàn và kết hợp giữa sụn tự thân và sụn nhân tạo.

Nâng mũi sụn tự thân hoàn toàn

Nâng mũi sụn tự thân hoàn toàn là sử dụng 100% sụn từ cơ thể khách hàng. Tuy nhiên, hình thức này chỉ dành cho một số nhóm đối tượng nhất định. Như da mũi quá mỏng, bị bóng đỏ và lộ sóng nếu nâng mũi thông thường. Thậm chí, có những khách hàng bị dị ứng với sụn nhân tạo. Lúc này, nâng mũi sụn tự thân hoàn toàn là giải pháp phù hợp nhất.

Trong phẫu thuật nâng mũi, bác sĩ sẽ sử dụng các loại sụn khác nhau để phù hợp với dáng mũi của bạn. Thông thường, bác sĩ sẽ sử dụng sụn vách ngăn mũi, sụn vành tai, sụn sườn,... Mỗi loại sụn này lại có những chức năng khác nhau. Cụ thể:

- Sụn vách ngăn là loại sụn được ứng dụng vì độ tương thích cao với cơ thể khách hàng, dùng để dựng trụ mũi.

- Sụn vành tai là loại phổ biến để nâng mũi sụn tự thân. Vì chất liệu sụn mềm nên được sử dụng để bao bọc phần đầu mũi

- Sụn sườn có tính chất cứng, dựng sống mũi với tính an toàn cao. Do vậy, sụn sườn được sử dụng để nâng cao phần sóng mũi hoặc dựng trụ mũi, đặc biệt với những trường hợp mũi tái phẫu thuật.

Sự thay đổi của khách hàng trước và sau khi nâng mũi sụn tự thân

Nâng mũi sụn tự thân kết hợp với sụn nhân tạo

Nâng mũi sụn tự thân kết hợp sụn nhân tạo là hình thức nâng mũi được nhiều người chọn lựa. Như tên gọi, khi nâng mũi, hình thức này sử dụng cả sụn tự thân và sụn nhân tạo. Sụn nhân tạo là loại sụn đặc biệt, cấu tạo từ silicon dẻo, an toàn với cơ thể khách hàng. Sụn nhân tạo được bác sĩ cho vào để nâng cao phần sóng mũi cho khách hàng được tự nhiên hơn.

Nâng mũi sụn tự thân có xảy ra bất kỳ biến chứng nào hay không?

Kỹ thuật nâng mũi sụn tự thân mang đến nhiều ưu điểm vượt trội. Theo đó, khuyết điểm của chiếc mũi thô, cứng sẽ được cải thiện toàn diện. Nâng mũi sụn tự thân có tốt không, câu trả lời là nâng mũi sụn tự thân hoàn toàn tốt. Có thể kể đến:

Chiếc mũi sau phẫu thuật đẹp tự nhiên. Dáng mũi sau khi nâng sẽ có hình chữ S, nhìn chính diện giống hình chữ A. Ưu điểm này khiến đầu mũi nhỏ, lỗ mũi hình hạt chanh ấn tượng.

Biến chứng, kích ứng sau phẫu thuật không xảy ra. Vì sụn tự thân được sử dụng 100% nên độ an toàn và thích ứng cao với cơ thể khách hàng.

Sụn tồn tại bền vững trong cơ thể và có tính ổn định cao. Tùy vào từng cơ địa mà sụn có thể tồn tại vĩnh viễn. Do vậy, nếu bạn thắc mắc nâng mũi sụn tự thân giữ được bao lâu, thì có thể vĩnh viễn.

Hình thức nâng mũi sụn tự thân tồn tại được lâu không?

Nâng mũi sụn tự thân có vĩnh viễn không và như đã trả lời, có thể tồn tại vĩnh viễn. Tùy vào cơ địa của từng khách hàng mà thời gian tồn tại của sụn sẽ có sự khác nhau. Có người lành tính, cơ địa tốt, thích ứng cao với sụn thì sụn sẽ tồn tại vĩnh viễn. Còn với những người cơ địa không tốt, thời gian kéo dài sẽ ngắn hơn, khoảng vài chục năm.

Thời gian tồn tại của mũi sau nâng mũi sụn tự thân của mỗi người là không giống nhau

Chế độ sinh hoạt và chăm sóc mũi sau phẫu thuật cũng ảnh hưởng tới thời gian duy trì. Vì vậy, bạn nên có thói quen sinh hoạt lành mạnh. Đồng thời, đừng quên tái khám để được chăm sóc mũi một cách hiệu quả, an toàn nhất.

Tóm lại, không có câu trả lời chính xác cho câu hỏi nâng mũi sụn tự thân được bao lâu. Thời gian duy trì lâu hay không còn phụ thuộc vào chế độ chăm sóc hậu phẫu của bạn.

Hình thức phẫu thuật nâng mũi sụn tự thân có giá bao nhiêu?

Nâng mũi sụn tự thân giá bao nhiêu bị chi phối bởi nhiều yếu tố. Cụ thể, trình độ tay nghề của bác sĩ, mức độ uy tín, danh tiếng của bệnh viện. Cùng với đó, tình trạng mũi và khả năng cải thiện sau khi phẫu thuật cũng có ảnh hưởng.

Theo tìm hiểu, hiện nay hầu hết các đơn vị thẩm mỹ đều công khai bảng giá cho khách hàng. Vì vậy, mức chi phí nâng mũi sụn tự thân khoảng từ 50 triệu - 100 triệu.

Nâng mũi sụn tự thân là kỹ thuật làm đẹp không còn xa lạ với khách hàng. Theo đó, hình thức này giúp cải thiện hiệu quả chiếc mũi nhiều khuyết điểm. Vậy, nếu muốn sở hữu một chiếc mũi chuẩn đẹp, bạn còn chần chừ gì mà không lựa chọn nâng mũi sụn tự thân. Và đừng quên gửi câu hỏi cho chúng tôi nếu bạn còn thắc mắc về kỹ thuật làm đẹp này!