Có một biểu hiện sau làm đẹp rất khó hiểu là nâng mũi bị sưng 1 bên. Nhiều người băn khoăn tại sao cùng một cơ thể việc giảm sưng lại không đều, liệu điều này có gây hại gì không. Đọc thêm để hiểu kỹ hơn bạn nhé!

Vì sao nâng mũi bị sưng 1 bên?

Nâng mũi bị sưng 1 bên

Phẫu thuật nâng mũi dù đơn giản vẫn là một tiểu phẫu can thiệp vào vùng mũi nên sau khi nâng mũi xuất hiện tình trạng sưng bầm là điều đương nhiên. Tuy nhiên việc giảm sưng có thể không đều. Nếu bạn gặp phải tình trạng này, có thể do các nguyên nhân dưới đây:

Kỹ thuật nâng mũi phức tạp

Có rất nhiều kỹ thuật nâng mũi, mỗi kỹ thuật lại giúp khắc phục những khuyết điểm khác nhau. Như phương pháp nâng mũi đặt sống đơn giản thì can thiệp rất ít, sưng cũng sẽ nhẹ nhàng hơn. Nếu nâng mũi cấu trúc phức tạp, thời gian sưng đau cũng kéo dài hơn, mất nhiều thời gian hơn để phục hồi.

Do cơ địa

Nâng mũi bị sưng 1 bên rất dễ xảy ra nhất là do cơ địa.

Yếu tố này ảnh hưởng nhiều và rõ đến tốc độ phục hồi của các vết thương hở. Những người có cơ địa lành thậm chí sau nâng sưng rất ít, không bầm tím, thường khỏi nhanh hơn.

Ngược lại, người có cơ địa khó chịu, sưng, bầm sẽ lâu hồi phục hơn, thậm chí có trường hợp bên lỗ mũi to bên lỗ mũi nhỏ khiến họ vô cùng lo lắng.

Do mũi có thể bị nhiễm trùng

Trường hợp hiếm gặp nhất nhóm này là nhiễm trùng. Mũi bị sưng đau dai dẳng, càng lúc càng nặng hơn, tiết dịch nhiều, sống mũi có hiện tượng lệch so với vị trí ban đầu, bên nhiễm trùng cũng sẽ nặng hơn bên còn lại, hãy đến gặp bác sĩ để thăm khám ngay.

Can thiệp không đều

Thông thường bác sĩ nâng mũi sẽ tác động 1 bên nhiều hơn bên còn lại nên lẽ dĩ nhiên việc giảm sưng cũng không đều. Không có gì lo lắng trong trường hợp này cả.

Nâng mũi bị sưng 1 bên có nguy hiểm không?

Nâng mũi bị sưng 1 bên

Đa phần các nguyên nhân ở trên đều sẽ chỉ xuất hiện trong những ngày đầu và sẽ giảm dần trong thời gian ngắn nên bạn không cần quá lo lắng.

Để hỗ trợ quá trình nhanh lành vết thương hãy áp dụng 1 số điều sau:

– Chườm lạnh liên tục 2 ngày đầu để giảm sưng không đều. Bạn hãy sử dụng găng tay cao su chứa nước sạch, bỏ ngăn mát và dùng nó để chườm lên vết thương, không nên để nước dính vào vết thương.

– Kiêng thịt gà, thịt bò, hải sản, rau muống, đồ nếp…vì chúng làm cho vết thương lâu lành hơn.

– Tuân thủ những chỉ định của bác sĩ trong việc sử dụng thuốc và chăm sóc vết thương nhất là trong 2 tuần đầu.

Khi nào nâng mũi bị sưng 1 bên cần đến gặp bác sĩ

Nâng mũi bị sưng 1 bên

Nếu nâng mũi bị sưng 1 bên mà kéo dài quá lâu thì có khả năng trường hợp này mũi đã bị nhiễm trùng cần liên hệ ngay với bác sĩ.

Những tình trạng sau mà kéo dài liên tục trên 2 tuần thì cần lưu ý theo dõi:

– Mũi sưng tím.

– Dịch mũi chảy ra nhiều kèm cả máu.

– Đau mũi, đau đầu, sưng mủ.

– Mũi chảy nhiều dịch vàng sau 4 – 6 ngày đầu tiên

– Mũi thâm đen, lan rộng.

– Mùi hôi khó chịu.

Nếu mũi xuất hiện 1 trong nhiều tình trạng trên hãy tới ngay những viện thẩm mỹ uy tín cao để được thăm khám và chữa trị kịp thời, tránh để lâu hoại tử.