Vì thế, trước hết những người có tướng "mũi trâu" nên cân nhắc cẩn thận trước khi quyết định sửa mũi. Bởi đây được coi là một "quý tướng", nếu sửa quá nhiều để đảm bảo tính thẩm mỹ thì có thể ảnh hưởng tới tướng số.

Theo một số bác sĩ thẩm mỹ có kinh nghiệm, việc "chỉnh sửa" những chiếc mũi thuộc hàng "quý tướng" luôn rất khó khăn, đòi hỏi bác sĩ không chỉ có tay nghề cao, mà còn phải có óc thẩm mỹ và hiểu biết sâu sắc về nhân tướng học.

Người có dáng mũi "quý tướng" không nên can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ

Theo BS Trần Phương (Viện thẩm mỹ Newface, 377 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10, TP.HCM), tướng mũi đẹp của phụ nữ đa phần là những chiếc mũi thẳng, cao và lớn. Tướng mũi đẹp của phụ nữ theo chuẩn thẩm mỹ hiện đại cũng dựa theo những nét trên nhưng tinh tế và kỹ lưỡng hơn.

Chiếc mũi được cho là đẹp nếu nhìn thoáng qua là chiếc mũi cao, thẳng, cánh mũi thon gọn nhưng không được quá cao, phải hài hòa với từng đường nét còn lại trên khuôn mặt tạo ra nét duyên dáng, thanh tú và thu hút.

Với tướng mũi trâu, BS Phương cho rằng không nên sửa, vì sẽ phá đi phong thủy tướng pháp của họ. "Xấu mà giàu hơn đẹp mà nghèo" - BS Trần Phương nêu quan điểm.

Như vậy, cách duy nhất để nâng cao tính thẩm mỹ cho người có tướng mũi trâu là trang điểm. Với những thủ pháp trang điểm tốt, việc cải thiện tính thẩm mỹ cho dáng mũi trâu có thể sẽ rất hiệu quả mà không cần phải sử dụng tới phẫu thuật thẩm mỹ.