Đặc điểm của tướng người mũi trâu (hay còn gọi là ngưu tỵ) có thể tóm lược như sau: mũi nảy nở, đều đặn. Chuẩn Đầu (chõm mũi) trông tương tự như mũi loài trâu; Sơn Căn (phần cao nhất của mũi, nằm giữa hai mắt và dưới ấn đường) lớn, rộng nhưng thấp; sống mũi gồm Niên Thượng (phần nằm trên sống mũi, dưới sơn căn và chiếm khoảng 1/4 chiều dài của mũi) và Thọ Thượng (phần nằm trên sống mũi, ngay bên dưới Niên Thượng) không cao nhưng rắn chắc dài hơn mức trung bình.

Tướng mũi trâu là một nét tướng tốt hay xấu?

Trong cổ tướng học, tướng người mũi trâu được xếp vào loại Thẩm biện quan thành tựu và liệt vào loại phú cách.

Về cách phối hợp mũi trâu cần đi đôi với hình dạng người thuộc thú hình như trâu, tê giác, kỳ lân mà lại có miệng trâu phối hợp là kẻ được hưởng phúc lộc tự nhiên, buôn bán dễ thành danh lợi, hơn là cầu danh trên đường khoa hoạn.

Tướng mũi trâu tuy không đẹp nhưng lại được coi là "tướng tốt"

Theo nhân tướng học, những người có dáng mũi trâu thường rất tự tin và quyết đoán. Với họ, sống mà không tự tin và không có chính kiến thì sẽ không làm được việc gì cả. Cuộc đời của họ chắc chắn sẽ rất giàu có, tuy nhiên điều đó không phải tự nhiên mà có được.

Giống như đức tính của loài trâu, họ làm việc rất cần mẫn. Đây cũng là người không ngại khó khăn, gian khổ để vươn lên trong cuộc sống. Con đường đến với thành công của họ không nhanh chóng nhưng chắc chắn, vững mạnh và cũng rất đáng nể.

Theo nhân tướng học nói rằng, những người có tướng mũi trâu sẽ thuận buồm xuôi gió và dễ gặt hái được nhiều thành tựu vẻ vang nếu đi theo con đường kinh doanh.

Họ luôn trân trọng thành quả lao động của mình, biết cách chi tiêu hợp lí, tiết kiệm. Ngay cả khi trở thành người rất giàu có họ cũng không bao giờ “vung tay quá trán”. Chính vì điều này mà họ dễ bị bị đánh giá là người keo kiệt.