Trong một cuộc trao đổi với Diễn đàn nâng mũi, một bác sĩ thẩm mỹ có kinh nghiệm ở TP.HCM kể rằng, một số nữ khách hàng tìm đến ông, nhờ tìm cách "xử lý" chiếc mũi "kỳ lân" (hay còn gọi là mũi sư tử) để khuôn mặt họ trở nên thanh tú hơn. "Đó thực sự là những... ca khó. Bởi theo phong thủy thì mũi lân là "tướng tốt", thường được quan niệm gắn với sự giàu sang phú quý. Nếu sửa cho thanh gọn lại, phù hợp với quan điểm thẩm mỹ phổ biến, thì sẽ phạm phong thủy. Nếu sau đó, cuộc sống của họ có gặp những điều xui rủi thì rất có thể họ sẽ đổi lỗi cho mình. Nhưng nếu giữ dáng mũi như vậy thì khó lòng cải thiện về thẩm mỹ, khách hàng sẽ chê mình... yếu kém về trình độ", ông chia sẻ.

Phụ nữ mũi lân được cho là "quý tướng"

Vốn là người có hàng chục năm chuyên nghiên cứu về thẩm mỹ mũi, vị bác sĩ này chỉ ra một số đặc điểm của chiếc mũi lân: Đầu mũi to phì, có phần hơi nhô ra phía trước; Sống mũi thấp ngắn; Cánh mũi nở, to bè ra hai bên; Da mũi dày, lỗ mũi kín. Một số trường hợp nhìn trực diện không thấy lỗ mũi.

"Nhìn tổng quan, đây là là chiếc mũi kém thẩm mỹ, khiến khuôn mặt mất cân xứng, có phần hơi dữ dằn, ghê gớm. Phần lớn, chủ nhân sở hữu dáng mũi này đều do bẩm sinh, cấu trúc mũi phát triển không bình thường do sự phát triển mất kiểm soát của sụn, mô mềm mũi. Cụ thể phần sụn, mô ở các vị trí đầu mũi, cánh mũi phát triển dị thường quá dày khiến tỷ lệ mũi mất cân đối", ông cho biết.

Một số tài liệu về nhân tướng học cho biết, phụ nữ sở hữu dáng mũi này thường là người chịu khó, chăm chỉ và có nhiều kiến thức về chuyên môn theo đuổi và kiến thức xã hội. Tuy nhiên, người mang chiếc mũi này thường có tính cách bướng bỉnh, cái tôi quá lớn nên dễ gây ra bất đồng với các đồng nghiệp. Trong đường tình duyên, nữ giới có tướng mũi sư tử đôi khi gặp biến cố, bị đàn ông phụ bạc.

Có nhiều phương án để cải thiện chiếc mũi lân mà không sợ "phá tướng"

"Sửa dáng mũi cho đẹp hơn là cần thiết, nhưng không nên hoàn toàn chạy theo các tiêu chí về thẩm mỹ để phá vỡ tướng số. Đối với những trường hợp này, tôi phải tư vấn rất kỹ lưỡng, đưa ra nhiều phương án để khách hàng lựa chọn. Phổ biến nhất, tôi đề nghị khách hàng nên giữ lại "tướng mạo" cơ bản của dáng mũi, chỉ nên thu gọn cánh mũi lại một chút, nâng cao sống mũi. Như vậy sẽ đảm bảo sự hài hòa: Vừa cải thiện được dáng mũi, mà vẫn vừa giữ lại "tướng tốt" của chiếc mũi lân", bác sĩ thẩm mỹ chia sẻ.