Thế nào là “mũi to”?

Người bị cho là “mũi to” chủ yếu phụ thuộc vào 2 đặc điểm sau: Cánh mũi lớn rộng ra hai bên, độ rộng dày hơn bình thường; Đầu mũi tròn to bè khiến khu vực chóp mũi trông bị thô, cứng.

Mũi to khiến gương mặt trở nên mất cân đối 

Xét về phương diện thẩm mỹ, mũi to là dáng mũi xấu đặc biệt là phụ nữ. Rất ít nữ mũi to vẫn xinh mà phần lớn người mang dáng mũi này đều cảm thấy tự ti, không được đẹp về diện mạo khuôn mặt.

Vị trí chiếc mũi nằm ở ngay khu vực trung tâm của khuôn mặt nên chỉ cần một khuyết điểm hay bất thường nhỏ cũng thu hút người xung quanh và dễ dàng phát hiện ra. Chiếc mũi to quá khổ trên khuôn mặt là rất “nổi bật”, nên chiếc mũi to luôn khiến người “sở hữu” nó cảm thấy khó chịu, thiếu tự tin.

Nhìn chung, đặc điểm mũi to phản ánh con người cá tính, thích thể hiện và bướng bỉnh. Họ tạo dựng được sự nghiệp riêng cho bản thân nhưng thường không biết khiêm tốn, nên các mối quan hệ xã hội không được tốt đẹp.

Với phụ nữ mũi to, họ có tính cách và số mệnh ra sao?

Nếu phụ nữ có chiếc mũi to nhưng cao là người bảo thủ, tự cho mình là đúng. Tính cách của họ khá độc đoán, luôn muốn đề cao bản thân mà không ngại hạ thấp hay người khác, kể cả sử dụng những lời lẽ không hay.

Người nữ có chiếc mũi to cao thường không có nhiều bạn bè, sống khá cô lập trong công việc. Mặc dù vậy, sự nghiệp của họ có thể phát triển nên tự tin quá mức vào bản thân.

Cánh mũi to và dày quá mức cũng là tướng mũi xấu 

Phụ nữ cánh mũi to và dày là người hay tính toán, mưu mô. Vùng cánh mũi rộng, dày hơn mức bình thường cho thấy người này có nhiều tiểu xảo, khôn khéo trong công việc và cuộc sống để dành lợi ích cho bản thân. Do vậy, dễ bị đồng nghiệp ghen ghét, hôn nhân dễ đổ vỡ.

Mũi to, gò má cao là phụ nữ khắc chồng. Tuy không chính xác hoàn toàn, nhưng theo những nhận xét qua nhân tướng học, phụ nữ mũi to, gò má cao mang tướng số khắc chồng. Vì vậy, hôn nhân kết thúc sớm hoặc chồng luôn đau ốm, bệnh tật.

Xem thêm: Tướng mũi phong thủy và ý niệm nâng mũi phong thủy giúp thay đổi vận mệnh

Nam giới đầu mũi to giàu không?

Nhiều người cho rằng người mũi to mang tới giàu sang, phú quý. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng. Bởi để phán đoán vận mệnh cần phải xem xét trên nhiều đặc điểm.

Đàn ông mũi to tẹt sống thực tế hơi keo kiệt. Nam giới sở hữu đầu mũi to, sống mũi thấp là người coi trọng tiền bạc nên đôi lúc hơi chi li, ki bo trong vấn đề chi tiêu. Sống thực tế không phải tính xấu, nhưng không biết điều tiết sẽ trở thành điểm trừ của bản thân, đặc biệt trong các mối quan hệ khác giới.

Nghệ sĩ Quang Thắng "nổi tiếng" với chiếc mũi to nhưng rất thành công trong sự nghiệp và cuộc sống

Nam giới mũi to cao, cánh mũi dày là người thành công. Họ là người thông minh, luôn biết nỗ lực phấn đấu, tận dụng cơ hội để phát triển, nên người mũi to cao vô cùng thành đạt trong sự nghiệp. Về già có tài sản riêng, không phải lo nghĩ về vật chất. Là mẫu đàn ông lo lắng, quan tâm chăm sóc gia đình nên cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

Đầu mũi to, cánh mũi nảy nở thì tính cách phóng khoáng, “tiêu tiền như nước”. Đàn ông đầu mũi to, phần cánh mũi mở rộng ra hai bên là người không biết cách giữ tiền, kiếm được bao nhiêu tiêu bấy nhiêu. Trong các mối quan hệ, họ hào phóng sẵn sàng chi tiền nên khá được yêu quý. Tính cách không biết tiết kiệm nên về sau không dư giả nhiều.

Mũi to cần “cải thiện” như thế nào?

Với riêng đàn ông mũi to cao thì có lẽ không cần sửa, còn với phụ nữ mũi to hay đàn ông mũi to mà thấp thì đều cần phải chỉnh sửa. Bạn có thể tham khảo các phương pháp sau:

Thu gọn cánh mũi

Có hai kĩ thuật đang được ứng dụng trong trường hợp cánh mũi to cần can thiệp thu gọn lại:

- Cắt cánh mũi

Trường hợp cánh mũi dày, thô, bành rộng ra, lỗ mũi to, bác sĩ sẽ tiến hành tạo đường mổ ngắn, nhỏ tại vị trí chân cánh mũi (nhằm giấu sẹo sau phẫu thuật), cắt bớt một phần mô da sụn để phần cánh mũi gọn hơn.

- Cuộn cánh mũi

Bác sĩ kiểm tra, đo vẽ tỉ lệ và tiến hành rạch một đường nhỏ tại vị trí chân cánh mũi hai bên. Tiếp theo, bằng thao tác kéo cánh mũi cuộn vào phía trong để làm nhỏ gọn lại. Kĩ thuật cuộn cánh mũi phù hợp với các trường hợp cánh mũi rộng, mỏng.

Phẫu thuật nâng mũi

Phẫu thuật nâng mũi là giải pháp mang tính toàn diện, giúp bạn có chiếc mũi cao và thon gọn. Đặc biệt, với kỹ thuật nâng mũi cấu trúc thì vấn đề về chiếc mũi của bạn sẽ được giải quyết một cách triệt để và bền vững.

Bạn nên đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín để được bác sĩ tư vấn một cách cụ thể. Nếu còn gì thắc mắc, hãy liên hệ ngay tới Diễn đàn nâng mũi để được các chuyên gia giải đáp.