Mặc dù thời gian qua, nhiều viện thẩm mỹ liên tiếp "giới thiệu" nhiều "phương pháp nâng mũi" với lời quảng cáo "tạo ra những hiệu ứng khác nhau", trong đó phổ biến nhất là những "Dáng mũi S-line" với "dáng mũi cong, có độ lướt nhẹ tự nhiên", và "Dáng mũi L-line" với "sống mũi cao thẳng, đầu mũi thon dài, nhưng giới chuyên môn cho rằng đó chỉ là những "chiêu" để "tạo trend" nhằm... câu khách.

Trên thực tế không có những kiểu mũi "thần thánh" phù hợp với tất cả mọi người. Do đó, điều quan trọng nhất là khách hàng phải tìm cho được những bác sỹ thẩm mỹ không chỉ có tay nghề cao, mà còn phải có óc thẩm mỹ, đưa ra được những hình mẫu về dáng mũi phù hợp với khuôn mặt của từng người để tư vấn cho khách hàng.

"Việc chạy theo số đông, chạy theo trào lưu không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, mà chính khách hàng còn là người phải hứng chịu "thảm họa thẩm mỹ" và vô tình tiếp tay cho các cơ sở kém uy tín tiếp tục hoạt động" - nhiều bác sỹ thẩm mỹ có uy tín lưu ý khách hàng như vậy.

Theo giới chuyên môn, dù dáng mũi nào đi nữa cùng phải đảm bảo các yếu tố sau: Dáng mũi phù hợp, hài hòa với khuôn mặt. Tỷ lệ "vàng" được đề xuất dựa trên các nghiên cứu về nhân trắc học khuyến cáo: Chiều dài mũi bằng 1/3 chiều dài khuôn mặt; Chiều dài đỉnh mũi bằng 1/3 chiều dài mũi; Góc mũi môi và góc mũi trán theo đúng tỷ lệ vàng của khuôn mặt.

Trong khi đó, một số "trend" mà nhiều người theo đuổi trong thời gian qua đã vô tình tạo nên sự mất cân xứng với tổng thể và phá vỡ cấu trúc gương mặt. Đó là chưa nói đến các nguy cơ nhiễm trùng, biến chứng gây nguy hại đến sức khỏe của khách hàng.

Mặc dù ngành phẫu thuật thẩm mỹ mũi đang tiến với "tốc độ thần tốc", phát triển rất nhanh về số lượng, quy mô các cơ sở thẩm mỹ, nhưng cho đến giờ trên thế giới vẫn chưa có những dấu hiệu cho thấy có sự đột phá về công nghệ, vật liệu cũng như kỹ thuật. TS.BS Nguyễn Thành Nhân - một gương mặt tiên phong về kỹ thuật nâng mũi, đã từng khuyến cáo khách hàng "đừng tin vào những khái niệm mơ hồ" về các "xu hướng" hay "phương pháp mới". Khách hàng nên yêu cầu bác sĩ giải thích một cách tường tận về những "khái niệm" mà họ đưa ra. Và nếu như sau khi nghe giải thích mà vẫn còn thấy... "mơ hồ" thì tốt nhất là nên chọn những bác sĩ đáng tin cậy, có thể cung cấp những thông tin minh bạch, rõ ràng, và nhất là thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm.

Như vậy, "xu hướng" thẩm mỹ mũi của năm 2021 không hẳn là những dáng mũi theo "trend", mà chính là thẩm mỹ an toàn!