Một báo cáo của Hiệp hội phẫu thuật thẩm mỹ Hoa Kỳ (ASPS) đã tổng kết, có hơn 17 triệu ca phẫu thuật thẩm mỹ năm 2016 được thực hiện tại Hoa Kỳ. Trong số đó phẫu thuật nâng mũi chiếm tới hơn 60%. Con số trên chứng minh rằng, việc chỉnh sửa cấu tạo cũng như các vấn đề về chức năng mũi càng trở thành xu hướng. Thậm chí với nhiều người, việc làm này còn thay đổi cuộc sống của họ. 

Và đây, 8 lợi ích tuyệt vời từ nâng mũi sẽ khiến bạn phải bất ngờ! 

8 lợi ích của phẫu thuật nâg mũi không phải ai cũng biết 

1. Tự tin vì sự “lột xác” hoàn hảo 

Mũi được xem là “hoa tiêu” quyết định 70% đường nét trên khuôn mặt. Những người có mũi xấu, thấp tẹt, ngắn hếch thường tự ti về vẻ ngoài của mình. Chính vì vậy, phẫu thuật nâng mũi là cách tốt nhất loại bỏ được những khuyết điểm trên. Một ca phẫu thuật nâng mũi thành công sẽ giúp bạn “lột xác” hoàn toàn, gương mặt trở nên hài hòa cân đối hơn. 

Khi đã sở hữu ngoại hình như mong muốn, chắc chắn bạn sẽ  lấy lại được sự tự tin cho bản thân.

2. Tỏa sáng hơn và có nhiều cơ hội thành công hơn

Trong cuộc sống hiện đại, khi mà tiêu chuẩn cái đẹp được đề cao thì một gương mặt tỏa sáng lại là một lợi thế. Người ta thường nói “Phụ nữ xấu thường không có quà”- câu nói này hơi thô nhưng rất đúng. Một người phụ nữ dù tài năng đến mấy nhưng gương mặt kém xinh cũng ít nhiều không gây được thiện cảm, chú ý từ người đối diện. Bởi vậy, ngoài tài năng thì nhan sắc là một trong những yếu tố quyết định giúp tạo nên tên tuổi, cơ hội sự nghiệp và hạnh phúc của nhiều người.  

Nhờ phẫu thuật thẩm mỹ, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc ngày càng phát triển trong sự nghiệp. Ảnh: Internet

Phẫu thuật nâng mũi là “chìa khóa vàng” giúp chị em có được diện mạo mới, trẻ trung, cuốn hút. Nhờ đó việc tìm được công việc tốt, chọn một bạn trai tiêu chuẩn hay cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp cũng trở nên nhanh chóng và dễ dàng.  

Xem thêm: Trấn Thành nói gì về việc mình từng đi sửa mũi?

3. Cải thiện về vấn đề hô hấp 

Ngoài những lợi ích về thẩm mỹ, nâng mũi còn mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe. Trên thực tế có rất nhiều người bị hạn chế chức năng hô hấp do cấu trúc mũi lệch vẹo bẩm sinh hoặc đường thở hẹp. Họ phải chịu đựng một thời gian dài cho tới khi biết đến phẫu thuật nâng mũi. Việc cải thiện vấn đề hô hấp nhờ nâng mũi cũng khiến tinh thần của họ trở nên phấn chấn hơn.

4. Khắc phục khuyết điểm do dị tật bẩm sinh, tai nạn giao thông 

Công nghệ nâng mũi ngày càng hiện đại giúp khắc phục các nhược điểm mũi dị tật bẩm sinh

Mũi xấu đơn thuần đã khiến bạn vô cùng tự ti, vậy thì hãy tưởng tượng 1 chiếc mũi “dị dạng” do dị tật bẩm sinh hoặc tai nạn giao thông sẽ tồi tệ như thế nào? Lúc này nâng mũi gần như là sự lựa chọn “bắt buộc” để chỉnh sửa cấu trúc mũi giúp họ có thể có được chiếc mũi lành lặn như người bình thường. Trên thực tế, có những ca nâng sửa mũi kỳ tích khiến nhiều người từng có mũi dị tật bẩm sinh phải thốt lên kinh ngạc. Lợi ích từ phẫu thuật nâng mũi mang lại thật tuyệt vời phải không nào? 

5. Cải thiện các vấn đề về xoang 

Mặc dù không quá nguy hiểm nhưng viêm xoang là căn bệnh dễ gặp và dễ thấy ở mọi lứa tuổi, gây không ít phiền phức cho người bệnh. Nếu bạn liên tục cảm thấy tắc nghẽn, khó thở và nhức đầu dữ dội do các vấn đề về xoang thì việc nâng mũi sẽ giúp bạn giảm nhẹ được các triệu chứng trên. 

6. Cải thiện tình trạng "ngủ ngáy"

Nghe có vẻ “buồn cười” nhưng một nghiên cứu đã cho rằng nâng mũi có thể giúp bạn cải thiện tình trạng “ngủ ngáy”. Ngủ ngáy là hành động không thể kiểm soát nhưng nó thể hiện chất lượng giấc ngủ kém cũng như các vấn đề sức khỏe khác. Ngoài ra, ngủ ngáy còn là nỗi ám ảnh của những người xung quanh. Nếu bạn từng bị tố “ngủ ngáy”, nâng mũi cũng là một giải pháp đáng để bạn quan tâm đấy. 

Nâng mũi có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng "ngủ ngáy" tránh ảnh hưởng đến người khác 

7. Nâng mũi giúp bớt “răng hô” 

Người ta thường nói “cái răng cái tóc là góc con người”. Nếu bạn không may mang trên mình 1 chiếc mũi xấu lại còn thêm hàm răng hô quả là combo “tự ti vô đối”. Tuy nhiên, cách giúp bạn hạn chế tình trạng này là phẫu thuật nâng mũi. Rất nhiều người phản hồi sau khi nâng mũi trông họ có vẻ bớt hô hơn. Điều này hoàn toàn có thể vì một chiếc mũi cao, thanh tú là điểm nhấn đánh lừa cảm giác người đối diện về nhược điểm hàm răng hô nhẹ của bạn. Từ góc nghiêng, dáng mũi cũng khiến gương mặt trở nên hài hòa hơn, “ăn gian” phần răng hô vốn có. 

Một lợi ích của nâng mũi ít ai biết đến là "ăn gian" phần răng hô 

Xem thêm: Tạm biệt góc nghiêng “thần sầu”, cô gái “lột xác” nhờ phương pháp nâng mũi sụn sườn 

8. Tốt cho nhân tướng học 

Trong nhân tướng học, mũi là một trong 5 bộ phận phản ánh tương đối chính xác về số mệnh con người. Người xưa cho rằng mũi thuộc cung Tài Bạch, tức là nói về tiền tài của cải. Mũi cũng thể hiện ý chí của con người và sự hanh thông trong con đường sự nghiệp. Theo đó mũi cao thẳng, hai cánh mũi đều nhau, chóp mũi đầy đặn, lỗ mũi kín là tướng mũi đẹp. Ngược lại, tướng mũi mỏng, thấp tẹt, gồ ghề, lộ thiên... là những tướng mũi xấu. Từ ý niệm này mà nhiều người thích đi nâng mũi mong muốn thay đổi vận mệnh.  

Nâng mũi giúp bạn sở hữu gương mặt đẹp chuẩn "tỷ lệ vàng" trong nhân tướng học

Hiện nay, việc nâng mũi có thay đổi số mệnh hay không chưa có lời giải đáp. Chưa có nghiên cứu khoa học nào chỉ ra sự liên quan giữa tướng mũi và tướng số của một người. Tuy nhiên, một điều chắc chắn rằng nâng mũi giúp “nhân tướng” của bạn sáng sủa hơn, tự tin hơn. Từ đó cuộc sống cũng tích cực, may mắn hơn. 

Như vậy, phẫu thuật nâng mũi mang lại những lợi ích thật tuyệt vời đúng không nào? Với 8 điều kể trên, chắc hẳn bạn đã đủ động lực để thay đổi diện mạo rồi chứ? Hãy tìm hiểu và liên hệ đến những cơ sở thẩm mỹ uy tín để ”thực hiện hóa” ước mong về một dáng mũi đẹp. Nếu còn gì thắc mắc, gửi ngay câu hỏi về Diễn đàn nâng mũi để được các chuyên gia bác sĩ giải đáp ngay bạn nhé! 

Chúc các bạn luôn xinh đẹp và thành công!