Công nghệ thẩm mỹ ngày càng phát triển, nhu cầu làm đẹp của chị em cũng ngày càng tăng. Một trong những dịch vụ được ưa chuộng nhất chính là nâng mũi. Bởi đặc điểm chiếc mũi thấp, tẹt của người châu Á khiến nhiều người tự ti và muốn thay đổi chúng. Tuy nhiên, không ít người bỏ tiền bạc, thời gian, sức khỏe để đi phẫu thuật nâng mũi nhưng lại nhận kết quả đau lòng.

Các câu chuyện về mũi hỏng liên tục được Diễn đàn nâng mũi cảnh báo nhưng có lẽ vẫn chưa “đủ đô” để các chị em rút ra kinh nghiệm xương máu khi đi nâng mũi. Dưới đây lại là một câu chuyện tương tự, thậm chí cô gái đã từng nghĩ đến cái chết vì mặc cảm với chiếc mũi hỏng.

Cụ thể, một cô gái nickname N.M đã đăng đàn cầu cứu mạng xã hội sau khi sửa mũi 3 lần nhưng lại rơi vào tình trạng mũi biến dạng nặng, kèm sưng mủ, lộ sụn. Ngay cả việc thở cũng khó khăn vì lỗ mũi nhỏ xíu đến mức không đút nổi ngón tay út. Nguyên văn tâm thư cầu cứu như sau:

Tài khoản facebook M.Mn tha thiết cầu cứu cư dân mạng

"Cần tìm bác sĩ giỏi tay nghề cao thật sự và có tâm để cứu chiếc mũi hỏng này của mình! Mình đã quá đau khổ rồi! Tình trạng hiện tại mũi mình lành đã hơn 6 tháng mất trụ! Sụn co rút! Mất vách ngăn! Biến dạng mũi! Lỗ mũi nhỏ đến mức không thể đút ngón tay út vào được! Thở thôi cũng là một điều khó khăn! Công việc - đam mê - nhan sắc tan tành mây khói. Mặc cảm - tự kỷ như muốn kết liễu cho rồi! Con gái mà có cái mặt tiền bây giờ thành ra như thế này! NGU!"

Theo lời kể nạn nhân, cô đã nâng mũi cấu trúc lần đầu thành công nhưng vì vẫn chưa ưng ý lắm về độ cao nên cô quyết định sửa mũi. Tuy nhiên, sửa đến lần thứ 3 thì phải tháo sụn mũi vì nhiễm trùng nặng. Đầu mũi bưng mủ, vết thương không lành. Thậm chí, bác sĩ còn quên cả miếng bông gòn trong mũi suốt 15 ngày liền.

"Mũi mình sửa cấu trúc 3 lần và 2 lần sau là nặng nhất phải tháo ra vì nhiễm trùng nặng! Do kỹ thuật tay nghề quá kém cỏi, không nắm được tình trạng của bệnh nhân, chăm sóc sau hậu phẫu quá sơ sài: để bông gạc bên trong mũi bệnh nhân tổng cộng 15 ngày sau khi tháo nẹp cắт chỉ. Mình phát hiện do ăn gì cũng sặc tưởng sặc cơm, cố xì mũi cho cơm văng ta thì 2 miếng gạc kẹt ngay trong lỗ mũi, mình phải dùng nhíp gắp ra. Bác sĩ khám qua loa lao đầu vào làm và hậu quả là nhiễm trùng cộng thêm bệnh nhân ngu dốt ko tìm hiểu kỹ dễ dãi như mình. Người ta nói sao nghe vậy, chả biết họ đang làm gì cái mũi của mình!" - cô gái kể lại trong sự hối hận muộn màng.

Vốn dĩ nâng mũi lần đầu N.M đã rất xinh đẹp nhưng vì muốn độ cao như ý, cô “liều” sửa mũi một cách thiếu hiểu biết.

Cận cảnh đầu mũi hỏng khiến người xem phải rùng mình 

Miếng bông gòn “mắc kẹt” trong mũi khiến cô luôn cảm thấy khó thở

Sau khi M.M cầu cứu, cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ đã liên hệ để "bảo hành" mũi lại cho cô. Tuy nhiên, ám ảnh "quá tam 3 bận" khiến cô gái không đủ tin tưởng để quay lại nữa. Nhỡ đâu lần “bảo hành” thứ 4 này lại khiến mũi cô tệ hơn, biến chứng nặng hơn. N.M đành ngậm ngùi tìm đến bệnh viện thẩm mỹ với hy vọng có thể khắc phục dáng mũi lành lặn như ban đầu. 

Trường hợp của cô gái N.M cũng cảnh báo cho các chị em khác đang có ý định đi nâng mũi. Trước hết bạn cần nhận thức rõ không phải dáng mũi càng cao sẽ càng đẹp. Rõ ràng, cô gái N.M trong câu chuyện trên nâng mũi lần 1 đã thành công nhưng chỉ vì "ham" cao đẹp hơn mà nhận cái kết đau lòng. Dáng mũi quyết định bởi sở thích cá nhân nhưng cũng phải dựa trên thực tế mô da của bạn có chịu được lực khi nâng mũi quá cao hoặc quá dài. Bên cạnh đó bạn cần "tỉnh táo" lựa chọn những cơ sở thẩm mỹ uy tín. Bởi chỉ cần vô tình chọn phải những đơn vị trôi nổi, bạn có thể đối mặt với nguy cơ biến chứng sau nâng mũi bất cứ lúc nào. Đừng vì chút ham rẻ mà biến mình thành nạn nhân thẩm mỹ bạn nhé. 

Chúc các bạn làm đẹp an toàn và hiệu quả!