“Chào các bác sĩ, em nâng mũi cách đây hơn 4 tháng, mũi đã lành lặn và vào form. Tuy nhiên gần đây trong lỗ mũi em lòi cục sụn nhỏ. Ngước lên sẽ thấy rõ và sờ vào thấy cứng. E sợ sụn nhân tạo bị lệch rồi đâm thủng niêm mạc mũi chui ra. Liệu đó có phải dấu hiệu biến chứng không ạ, mong các bác sĩ giải đáp!”

[Hoàng Văn. T -  Bình Dương] 

Trả lời: 

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi về Diễn đàn nâng mũi. Với thắc mắc lòi sụn sau nâng, các chuyên gia, bác sĩ của Diễn đàn nâng mũi giải đáp cho bạn và bạn đọc như sau: 

Lòi sụn sau nâng mũi gây mất thẩm mỹ 

Lòi sụn sau nâng mũi là một hiện tượng thi thoảng xuất hiện ở một số người sau khi nâng mũi. Tuy nhiên vấn đề này không quá nghiêm trọng nên bạn không cần lo lắng quá. Nâng mũi bị lòi sụn có thể do 2 nguyên nhân: 

Một là do áp lực của sụn nhân tạo lên phần sụn cánh mũi của bạn khiến sụn thật bị nhô ra, lòi ra. 

Hai là sụn mũi bị lòi ra cộng với sưng viêm, chảy dịch, có mùi hôi. Khi sờ vào vùng bị rò này sẽ cảm giác mềm nhưng rất rát và nhói. 

Với trường hợp 1, mũi bạn không hề đau hay có biểu hiện viêm nhiễm nào. Chỉ có phần sụn hơi nhô ra khiến bạn cảm thấy mất thẩm mỹ. Nếu bạn cảm thấy bất tiện, gây cản trở đường thở hay ảnh hưởng thẩm mỹ thì bạn có thể đi cắt (bấm) để xử lý phần sụn. 

Quá trình tiểu phẫu đơn giản này chỉ diễn ra khoảng 5 - 10p, bác sĩ sẽ bấm sụn hoặc dùng chỉ khâu để đẩy sụn vào.

Còn với trường hợp 2, nếu bạn bị lòi sụn và viêm nhiễm, sưng tấy thì đó có thể là dấu hiệu nhiễm trùng mũi. Trường hợp này bạn cần liên hệ ngay cơ sở thẩm mỹ để kiểm tra và tháo sụn. 

Ảnh thật do khách hàng cung cấp 

Hiện tại, theo chúng tôi quan sát hình ảnh và phỏng đoán thì mũi bạn thuộc trường hợp 1, không đáng lo ngại. Nhưng chúng tôi vẫn có những lời khuyên cho bạn và bạn đọc như sau: 

- Nên chọn phương pháp nâng mũi phù hợp, trong trường hợp trụ mũi yếu có thể dựng thêm trụ để có có thể đỡ phần sụn nhân tạo. Nếu trụ mũi yếu, lâu dần mũi đầu mũi có thể sụp xuống hoặc sụn bị lòi do áp lực quá lớn.

- Nên chọn chất liệu sụn nâng phù hợp. Hiện nay có rất nhiều loại sụn sinh học cao cấp và sụn tự thân từ chính cơ thể chúng ta thay cho silicon truyền thống. Tính ưu việt của những loại sụn này không chỉ đem lại cho bạn dáng mũi hài hòa cân đối mà còn quyết định đến tuổi thọ dáng mũi. 

- Chọn bác sĩ có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm về nâng mũi cũng như địa chỉ nâng mũi uy tín. Để không maybị lòi sụn mũi sau nâng, bác sĩ sẽ xử lý nhanh gọn mà không hề ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sức khỏe. 

Chúc các bạn sớm có dáng mũi đẹp như ý và bền vững với thời gian!