2020 được xem là năm xui xẻo, khó khăn với tất cả cả nước trên toàn thế giới do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nhiều người sớm cầu nguyện năm nay chóng qua đi. Họ cố gắng thay đổi một thứ gì đó để chia tay năm cũ và hy vọng năm mới khởi sắc hơn. Với các chị em phụ nữ, làm đẹp là cách F5 lại bản thân đón chờ những điều tốt đẹp trong năm 2021. Nâng mũi cũng trở thành xu hướng “thay dáng mũi, đổi cuộc đời”. Thế nhưng nhiều người vẫn băn khoăn “nâng mũi bây giờ có kịp đón Tết không?” 

Không chỉ nâng mũi đón Tết mà ở bất cứ thời điểm nào, làm đẹp cũng là nhu cầu chính đáng của các chị em. Cuối năm lại càng là “thời điểm vàng” chị em rộn ràng tân trang nhan sắc. Một chiếc mũi cao thẳng, hài hòa không chỉ có ý nghĩa về mặt thẩm mỹ mà còn tốt cho nhân tướng học, giúp chủ nhân bước sang năm mới gặp nhiều may mắn và tài lộc. 

Nâng mũi xinh - Đón Tết thêm lung linh 

Tùy vào khuyết điểm mũi của bạn mà bác sĩ thẩm mỹ sẽ lựa chọn phương pháp nâng mũi phù hợp. Hiện nay, có 3 kỹ thuật nâng mũi phổ biến là nâng mũi đặt sống, nâng mũi bọc sụn và nâng mũi cấu trúc. Dù là phương pháp nào cũng cần thời gian lành thương và gom dáng mũi. Chính vì vậy, cận kề Tết khiến nhiều người lo lắng liệu nâng mũi bây giờ đến Tết đã đẹp chưa. 

Quá trình lành thương sau nâng mũi

Để biết nâng mũi đón Tết có kịp không, bạn cần nắm rõ quy trình lành thương sau nâng mũi. Phẫu thuật nâng mũi là kỹ thuật bóc tách toàn bộ khoang mũi, đưa chất liệu sụn độn vào và chỉnh hình dáng mũi cân đối, hài hòa với khuôn mặt. Thời gian nâng mũi rất nhanh gọn chỉ khoảng 45 - 60p. Sau đó bác sĩ sẽ tiến hành khâu vết thương và nẹp định hình mũi. 

- 2 - 3 ngày sau nâng mũi: Mũi sẽ có hiện tượng sưng đau hoặc chảy dịch (tùy cơ địa). Đây là phản ứng bình thường của cơ thể khi tiếp nhận vật liệu mới. Trong khoảng 48h đầu, bạn nên chườm đá để giảm sưng và vệ sinh mũi hằng ngày bằng băng gạc y tế. Hiện tượng này sẽ thuyên giảm và chấm dứt trong khoảng 1 tuần. 

- Từ 6 - 7 ngày: Sụn bắt đầu cố định, bạn có thể tháo nẹp định hình. Tuy nhiên, dáng mũi lúc này vẫn còn thô và hơi sưng. 

- Từ 10 - 14 ngày: Mũi lành thương hoàn toàn, bạn có thể đi cắt chỉ. Dáng mũi sau 14 ngày đã vào form 80%. 

- Từ 1 - 2 tháng sau: Mũi vào form mềm mại, tự nhiên như thiết kế ban đầu.  

Nâng mũi nên kiêng gì để dáng mũi nhanh lành vết thương

Trên thực tế, quá trình lành thương sau nâng mũi phụ thuộc nhiều vào chế độ chăm sóc hậu phẫu cũng như cơ địa từng người. Chị em cần tuân thủ đúng y lệnh bác sĩ cũng như kiêng khem đầy đủ để quá trình này rút ngắn và dáng mũi mới bền đẹp như ý. 

Nâng mũi bây giờ có kịp đón Tết không?

Câu trả lời là ! Từ giờ đến Tết Nguyên Đán còn gần 1.5 tháng - thời điểm quá lý tưởng để bạn đi nâng mũi. Với sự tiến bộ của công nghệ thẩm mỹ, nâng mũi đón Tết là điều hết sức dễ dàng. Chắc chắn người thân, bạn bè sẽ phải trầm trồ trước sự lột xác mới trên khuôn mặt bạn. Bản thân bạn cũng tự tin vì ngoại hình mới tươi tắn, trẻ trung hơn khi bước sang năm mới. 

Bên cạnh đó, cuối năm dịch vụ thẩm mỹ dồn dập khuyến mãi giúp bạn tha hồ làm đẹp mà không quá đắn đo về tài chính. Nâng mũi đón Tết vừa đẹp vừa tiết kiệm quả là tuyệt vời đúng không nào? 

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chọn địa chỉ phẫu thuật nâng mũi uy tín để thực hiện kỹ thuật này. Một bác sĩ nâng mũi mát tay, dày dặn kinh nghiệm cùng chất liệu sụn tốt thì sau khoảng 1 tuần, dáng mũi mới nhanh chóng ổn định và hoàn thiện. Ngược lại, nếu ham rẻ chọn nâng mũi ở những địa chỉ spa trôi nổi, bạn có thể phải trả giá rất đắt. Vì vậy, hãy là khách hàng thông minh lựa chọn thông thái bạn nhé.

Chúc bạn sớm có dáng mũi chuẩn đẹp như mơ ước, đón Tết thêm xinh tươi!