Để nâng mũi, cần phải có chất liệu sụn độn. Ngoài silicon truyền thống, ngày nay có rất nhiều loại sụn sinh học cao cấp như Surgiform, Nano form, Gore-tex… Thậm chí công nghệ thẩm mỹ cho phép sử dụng sụn tự thân (sụn sườn, sụn tai, sụn vách ngăn…) để chỉnh sửa dáng mũi. Bản chất của nâng mũi sử dụng sụn an toàn sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu được những chiếc mũi đẹp, tạo điểm nhấn thay đổi toàn bộ diện mạo.

Tuy nhiên, phẫu thuật thẩm mỹ luôn đi kèm rủi ro và nâng mũi cũng không ngoại lệ. Bạn phải hiểu rõ điều này để tránh hụt hẫng nếu không may gặp biến chứng. Các biến chứng đó có thể như nâng mũi bị dị ứng sụn, nâng mũi bị hở sụn, nâng mũi bị lòi sụn…

Nguyên nhân nâng mũi bị biến chứng là gì?

Các chuyên gia thẩm mỹ cho biết, nguyên nhân chính dẫn đến những biến chứng nâng mũi bị hở sụn, nâng mũi bị lòi sụn là do bạn chưa lựa chọn đúng địa chỉ nâng mũi uy tín, cũng như tay nghề bác sĩ còn non.

Chỉ cần search từ khóa “nâng mũi ở đâu” sẽ có vô vàn kết quả trả về với hàng trăm, hàng ngàn viện thẩm mỹ, bệnh viện thẩm mỹ và Spa lớn nhỏ đang hoạt động. Dễ dàng thấy lĩnh vực thẩm mỹ tại Việt Nam là một ngành cực kỳ hot. Dịch vụ nâng mũi cũng được quảng cáo rầm rộ với nhiều phương pháp và giá cả khác nhau. Chưa kể đến những chương trình khuyến mãi giảm giá sâu hay nâng mũi trả góp 0% rất hot đã thu hút không ít các tín đồ làm đẹp. 

Một ca nâng mũi bị biến chứng tại cơ sở thẩm mỹ không đủ tiêu chuẩn.

Nhưng cũng vì thế, nhiều khách hàng nhẹ dạ cả tin không may rơi vào bẫy thẩm mỹ “chui”: Không có giấy phép hoạt động, cơ sở vật chất không đủ điều kiện nên không đảm bảo được môi trường phẫu thuật vô trùng dẫn đến biến chứng nhiễm trùng sau nâng.

Tại những cơ sở nhỏ lẻ sẽ không đảm bảo bác sĩ thực hiện có chuyên môn cao, mà thường là các bác sĩ còn non tay nghề, kinh nghiệm yếu, kỹ năng kém nhưng vì muốn có khách hàng để thực hành và rèn luyện nên chấp nhận mức thù lao rẻ. Khi đó nếu bác sĩ không xử lý cẩn thận rất dễ đặt sống mũi sai vị trí quá nông hay quá cao, quá dài đều có thể gây ra các biến chứng.

Nguyên nhân thứ 2 là do chất liệu sụn nhân tạo kém chất lượng, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Không ít cơ sở thẩm mỹ còn sử dụng sụn đẽo ra từ khối silicon lớn rất thô cứng không thể ôm sát mũi và gây áp lực lên da mũi, sau một thời gian khiến da mũi bị bào mòn và chọc thủng, đây là hiện tượng nâng mũi bị lòi sụn.

Chất liệu sụn không phù hợp có thể dẫn đến các biến chứng

Nâng mũi bị hở sụn cũng có thể xảy ra nếu lựa chọn chất liệu sụn nâng không phù hợp với cấu trúc mũi, nhất là khi da mũi quả mỏng nếu nâng mũi quá cao thì nguy cơ biến chứng là không thể tránh khỏi.

Tùy trường hợp này hiếm xảy ra những lựa chọn chất liệu sụn nhân tạo không phù hợp với cơ địa của khách hàng cũng có thể xảy ra biến chứng nâng mũi bị dị ứng sụn.

Ngoài ra, chế độ chăm sóc sau nâng mũi không tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ cũng khiến vết thương khó lành và tiềm ẩn nguy cơ biến chứng mũi. 

Xem thêm: 101+ câu hỏi về chế độ chăm sóc sau nâng mũi không thể bỏ qua  

Cách khắc phục những biến chứng sau nâng mũi

Mặc dù không ai muốn gặp phải các trường hợp nâng mũi bị dị ứng, hở sụn hay lòi sụn nhưng khi không may gặp phải tình trạng này bạn đừng quá lo lắng và tuyệt đối không được tự xử lý để tránh gây hậu quả nghiêm trọng.

Điều đầu tiên bạn cần làm là vệ sinh vùng mũi bằng nước muỗi pha loãng sau đó liên hệ ngay với bác sĩ có chuyên môn để được tư vấn và hỗ trợ xử lý kịp thời.

Tại đây, bác sĩ sẽ căn cứ vào mức độ biến chứng và chỉ định phương pháp xử lý cho phù hợp nhằm khắc phục hiệu quả nhất. Thông thường với các trường hợp nâng mũi bị dị ứng, nâng mũi bị hở sụn và nâng mũi bị lòi sụn bác sĩ sẽ chỉ định tháo sụn để khắc phục lại toàn bộ cấu trúc mũi.

Nâng mũi bị hở sụn là biến chứng cực kỳ nguy hiểm.

Tuy nhiên, bạn cũng nên chuẩn bị tâm lý thật tốt để đón nhận kết quả vì với các trường hợp biến chứng nặng như trên thì mức độ cải thiện sau khi tháo sụn chỉ có thể đạt được 70 - 90%.

Một lưu ý là kỹ thuật sửa mũi bị biến chứng sau nâng rất phức tạp, đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải là người có tay nghề cao, kinh nghiệm dày dặn, óc thẩm mỹ tốt. Bên cạnh đó còn cần sự hỗ trợ của đội ngũ nhân viên lành nghề, máy móc trang thiết bị hiện đại... để ca phẫu thuật sửa mũi hỏng được thành công.

Hy vọng sau bài viết này, bạn sẽ hiểu thêm về các biến chứng sau nâng mũi để có thể lựa chọn được dáng mũi phù hợp cũng như phương pháp nâng mũi tối ưu nhất.

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về nâng mũi bị biến chứng, hãy liên hệ tới Diễn đàn nâng mũi để được các chuyên gia giải đáp nhanh nhất.