Thế nào là nâng mũi sụn tự thân?

Nâng mũi sụn tự thân hay còn được gọi là nâng mũi bằng sụn tự thân. Đây là hình thức phẫu thuật đầu mũi và sóng mũi bằng chất liệu sụn từ cơ thể khách hàng. Với hình thức này, bác sĩ sẽ sử dụng sụn vành tai và sụn sườn. Vừa để bao bọc đầu mũi, vừa nâng cao phần sóng mũi hoặc trụ mũi.

Nâng mũi sụn tự thân là hình thức sử dụng 100% sụn trong cơ thể khách hàng

Nâng mũi sụn tự thân có độ an toàn và hiệu quả lâu dài sau phẫu thuật cao. Do đó, hình thức này phù hợp với những người mũi hỏng sau khi đã từng phẫu thuật. Thậm chí, những người bị kích ứng với sụn nhân tạo cũng có thể lựa chọn hình thức này.

Nâng mũi sụn tự thân sử dụng các loại sụn nào?

Có nhiều loại sụn khác nhau được sử dụng trong quá trình nâng mũi. Mỗi loại sụn lại có những ưu điểm riêng, phù hợp với yêu cầu của khách hàng. Do đó, tùy vào từng từng khuyết điểm của mũi mà bác sĩ sẽ lựa chọn sụn khác nhau. Cụ thể:

Sụn vách ngăn: được bác sĩ lấy ở giữa vách ngăn mũi từ chính cơ thể của khách hàng. Do đó, sụn này khá mềm mại và dễ tạo hình trong quá trình diễn ra phẫu thuật. Là một phần của mũi nên loại sụn này được đánh giá có độ tương thích cao với cơ thể.

Sụn vành tai: Là loại phổ biến khi nâng mũi sụn tự thân. Sụn vành tai khá mềm, mỏng, đàn hồi nên được sử dụng để bao bọc đầu mũi. Đồng thời, khi sử dụng sụn này cũng là để ngăn ngừa những biến chứng xấu có thể xảy ra. Do đó, chất liệu sụn này được ứng dụng rộng rãi trong thẩm mỹ.

Sụn sườn: Có độ an toàn với độ cứng dùng để nâng cao sóng mũi khách hàng. Sụn này thích hợp với những người có nhu cầu muốn tái phẫu thuật mũi. Thông thường bác sĩ sẽ lấy sụn sườn ở vị trí xương sườn số 6 hoặc số 7.

Chân dung khách hàng có thể sử dụng hình thức nâng mũi sụn tự thân

Nguyên tắc nào khi thực hiện phẫu thuật nâng mũi sụn tự thân?

Có nhiều trường hợp, sau phẫu thuật nâng mũi sụn tự thân xảy ra biến chứng. Điều này khiến khách hàng vô cùng lo lắng bởi thời gian đầu dáng mũi khá đẹp.

Điều này có thể lý giải là do bác sĩ sử dụng sụn tự thân quá mức. Chính vì vậy mà tình trạng dáng mũi thô và giả sau nâng mũi xuất hiện ở khách hàng. Có thể thấy rằng, nâng mũi sụn tự thân không phải lúc nào cũng đẹp và an toàn.

Thực tế, nhiều người trong phẫu thuật nâng mũi sử dụng đồng thời sụn vành tai để bọc đầu mũi và nâng cao sóng mũi. Nhưng khách hàng không biết rằng sụn tai rất mềm. Do vậy, theo thời gian, sụn này sẽ bị co rút (tỷ lệ co rút khoảng 10 - 20% không đáng kể). Nên có thể hiểu vì sao sụn tai chỉ được bác sĩ dùng để bao bọc đầu mũi.

Đồng thời, nâng mũi sụn tự thân là kỹ thuật không hề đơn giản mà vô cùng phức tạp. Bác sĩ phẫu thuật sẽ quyết định lấy sụn tự thân ở phần nào là phù hợp với khách hàng. Đồng thời, nên lấy bao nhiêu và lấy như thế nào cũng là điều rất khó.

Hình ảnh khách hàng trước và sau khi nâng mũi sụn tự thân

Có thể thấy, vai trò của người thực hiện phẫu thuật rất quan trọng. Sự thành công của ca phẫu thuật thực tế phụ thuộc vào hơn 90% tay nghề của họ.

Nâng mũi sụn tự thân có giá bao nhiêu?

Chi phí nâng mũi sụn tự thân là được khách hàng khá quan tâm ngoài công nghệ áp dụng.

Ở nhiều cơ sở làm đẹp khác nhau mà giá nâng mũi sụn tự thân cũng không giống nhau. Nhưng mặt bằng chung, mức giá dao động từ khoảng 60.000.000 VNĐ – 100.000.000 VNĐ. Mức giá như vậy được coi là khá phù hợp và tương ứng với chất lượng nhận về.

Nâng mũi sụn tự thân có mang lại hiệu quả không?

Nếu bạn đang phân vân bởi câu hỏi trên thì để chúng tôi giải đáp giúp bạn. Chúng ta nên lựa chọn hình thức nâng mũi tự thân, bởi những lý do sau đây:

Thứ nhất, kỹ thuật nâng mũi sụn tự thân an toàn gần như tuyệt đối với khách hàng. Đồng thời, những khuyết điểm về chiếc mũi xấu sẽ không còn nữa. Sau phẫu thuật, chiếc mũi thon, cao, đẹp tự nhiên, dáng mũi chuẩn chữ S. Khi nhìn chính diện, bạn sẽ thấy đầu mũi nhỏ hơn và giống hình chữ A.

Thứ hai, biến chứng sau phẫu thuật nâng mũi sụn tự thân không bao giờ xảy ra. Vì đây là hình thức sử dụng sụn tự thân nên an toàn tuyệt đối. Sụn tồn tại trong cơ thể khách hàng sẽ không xảy ra hiện tượng đào thải, kích ứng về sau.

Thứ ba, hình thức nâng mũi sụn tự thân tồn tại bền vững theo thời gian nếu tay nghề bác sĩ cao và chăm sóc hậu phẫu đúng cách.

“Nâng mũi sụn tự thân được hiểu là hình thức như thế nào? Nâng mũi sụn tự thân sử dụng các loại sụn nào? Nâng mũi sụn tự thân gồm những nguyên tắc nào khi thực hiện phẫu thuật? Khách hàng phải chi trả bao nhiêu cho hình thức nâng mũi sụn tự thân? Nâng mũi sụn tự thân có tốt như mọi người hay nói không?”. Những câu hỏi trên chắc chắn bạn đã tự trả lời được rồi, phải không nào? Nhưng nếu bạn vẫn còn thắc mắc về hình thức nâng mũi sụn tự thân thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ ngay nhé!