Không ít trường hợp bị biến chứng nặng như dị ứng, chảy máu kéo dài, nguy cơ khô mũi, xoang… Nặng hơn có thể dẫn đến hiện tượng đau kéo dài, viêm thân mũi, nhiễm trùng thủng đầu mũi, bị biến dạng, bị vẹo, hai lỗ mũi không đều nhau, thậm chí hoại tử vùng mũi. Đa số nạn nhân đều thực hiện ở spa, thẩm mỹ viện không uy tín, chưa được cấp giấy phép hành nghề.

Có hiện tượng nhiều cơ sở vì chạy theo lợi nhuận nên sử dụng loại chỉ không đúng chất lượng, không rõ nguồn gốc đã gây hại cho sức khỏe khách hàng.

Ngoài ra, sử dụng chỉ sinh học trong phẫu thuật thẩm mỹ là phương pháp xâm lấn nội khoa cần được thực hiện bởi bác sĩ chuyên môn. Căn cứ vào tình trạng và mong muốn cụ thể của khách hàng, bác sĩ sẽ có phác đồ sử dụng chỉ phù hợp để có hiệu quả thẩm mỹ cao. Trước đó, bác sĩ có chuyên môn sẽ thăm khám sức khỏe, cơ địa, dáng mũi... để lựa chọn chất liệu chỉ và phương pháp xâm lấn phù hợp.

Dù là phương pháp xâm lấn nội khoa ít biến chứng nhưng nâng mũi bằng chỉ sinh học cũng cần được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên môn

Ở những cơ sở nâng mũi không có giấy phép chính thức, điều kiện vệ sinh không đảm bảo sử dụng chỉ kém chất lượng có thành phần và hoạt chất không an toàn để sử dụng trên cơ thể rất dễ gây ra nhiễm trùng cho người thực hiện. Hậu quả thậm chí có thể dẫn đến hoại tử toàn bộ vùng mũi.

Để bảo vệ mình, ngoài việc lựa chọn bác sĩ, trung tâm uy tín, được cấp phép thực hiện, bản thân khách hàng cũng cần có những hiểu biết nhất định, tìm hiểu kỹ phương pháp, sản phẩm trước khi thực hiện thẩm mỹ bằng chỉ sinh học.

Chỉ sinh học được dùng trong thẩm mỹ đầu tiên phải đáp ứng các tiêu chuẩn nhập khẩu của bộ Y tế Việt Nam. Sản phẩm cũng cần được chứng nhận các hoạt chất an toàn với người sử dụng và khả năng tăng sinh Collagen tự nhiên

Sau khi phẫu thuật, mũi và các vùng khu trú quanh mũi, có thể hơi sưng, tím trong vài ngày đầu, đây là hiện tượng bình thường vài ngày sau sẽ hết. Bạn không nên sờ nắn hoặc tác động mạnh vào mũi trong thời gian đầu sau khi nâng mũi, đồng thời uống thuốc và thực hiện lịch tái khám theo yêu cầu của bác sĩ.

Ngoài ra, trong 2 tuần đầu sau phẫu thuật, bạn không nên dùng các đồ uống có cồn hoặc có ga, duy trì thói quen sinh hoạt khoa học, tránh thức khuya.

PV